Phụ trách Khối Kinh doanh – Marketing gồm: Phòng Kinh doanh, các kênh bán hàng (online, offline), Phòng Marketing (4 brand thời trang cao cấp: SBHN- SO YOUNG- HITR- MA CHERIE)
Công việc cụ thể sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn.
Hoạch định
- Xây dựng chiến lược marketing trung hạn (3 năm) và dài hạn (5 năm), xác định các mục tiêu, chiến thuật về nội dung, kênh phân phối phù hợp với chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn; định hướng chiến lược về thương hiệu, định vị thương hiệu;
- Xây dựng kế hoạch định hướng hành động cụ thể của Khối theo đơn vị năm/ tháng.
- Thực hiện phân tích, đánh giá về thị trường, đối thủ, khách hàng, nội tại doanh nghiệp;
- Xây dựng chiến lược Khối Kinh doanh đáp ứng chiến lược Công ty dài hạn, trung hạn và ngắn hạn về: mô hình, kênh bán, phương thức bán hàng và chiến lược về sản phẩm;
- Hoạch định và phát triển hệ thống kinh doanh (về mô hình, kênh bán hàng, phương thức bán hàng, số lượng điểm bán, …);
- Hoạch định và xây dựng kế hoạch chi phí hoạt động của Khối phụ trách.
Tham mưu:
- Tham mưu cho BOD phát triển các kênh bán hàng, phương thức bán hàng mới; mô hình bán hàng hoặc liên kết đầu tư mới;
- Tham mưu cho BOD trong công tác quản trị và phát triển kinh doanh, marketing;
- Tham mưu, hỗ trợ cho thành viên BOD trong công tác quản trị, điều hành, (khi cần).
Tổ chức:
- Chủ trì và lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động marketing (kênh online, offline) phụ vụ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh;
- Chủ trì công tác xây dựng và áp dụng quy định cơ cấu hàng hoá, trưng bày hàng hoá, luân chuyển hàng hoá và quản trị tồn kho hiệu quả;
- Chủ trì công tác quản lý vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng và các kênh bán hàng (online, offline), đảm bảo hệ thống chuỗi cửa hàng và kênh bán vận hành hiệu quả;
- Chủ trì công tác định vị thương hiệu; xây dựng, phát triển thương hiệu;
- Thay mặt BOD quản lý hoạt động của Khối, chịu trách nhiệm về tiến độ công việc, hiệu quả công việc và mức độ hoàn thành mục tiêu của các đơn vị thuộc Khối;
- Công việc theo phân công, uỷ quyền của BOD.
- Chủ trì công tác tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ hợp tác với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư;
- Chủ trì công tác tìm kiếm, thẩm định mặt bằng kinh doanh; xây dựng, thẩm định, thuyết minh dự toán chi phí đầu tư và hiệu quả kinh doanh dự kiến;
- Chủ trì công tác xây dựng, cải tiến hệ thống chính sách, văn bản quản lý vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng, kênh bán;
- Chủ trì công tác đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng;
- Chủ trì công tác xây dựng và áp dụng chính sách bán hàng, chính sách chiết khấu, chính sách khách hàng;
- Phân giao mục tiêu cho từng đơn vị và tổ chức thực hiện công việc nhằm hoàn thành mục tiêu của từng đơn vị và của Khối;
Kiểm soát và cải tiến:
- Quản trị, dự báo và xử lý những rủi ro;
- Xây dựng hệ thống quản lý mục tiêu, BSC và đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu của CBNV thuộc khối;
- Định hướng và kiểm soát hoạt động của các chức năng thuộc Khối phù hợp với quy định pháp luật và định hướng phát triển của doanh nghiệp.
- Chủ trì công tác nghiên cứu, áp dụng các giải pháp công nghệ để cải tiến thao tác, cải tiến quy trình nhằm nâng cao hiệu suất.