- Theo dõi dự án đang triển khai, phân tích chi tiết, kế hoạch triển khai, đánh giá mức độ khả thi.
- Đào tạo chuyên môn và kỹ năng cho nhân sự kinh doanh, thực hiện các công tác huấn luyện, hướng dẫn khác. Tạo động lực, thúc đẩy nhân viên trong phòng làm việc hiệu quả, hướng đến mục tiêu kinh doanh chung.
- Xác định mục tiêu kinh doanh, mở rộng thị trường, các chương trình thu hút khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh thu.
- Chịu trách nhiệm chính về công tác kinh doanh khối bán hàng trực tiếp tại Showroom và lực lượng bán hàng dự án tòa nhà và phân khúc nhà máy & khu công nghiệp tại chi nhánh;
- Lên kế hoạch hoạt động, giao chỉ tiêu, tiêu chuẩn cho các nhân sự trong phòng kinh doanh.
- Phân tích thông tin về khách hàng, dựa vào kết quả hiện tại để đưa ra những mục đích trong giai đoạn tiếp theo.
- Thực hiện hoạch định về ngân sách, chi phí cần có cho từng hoạt động kinh doanh. Xây dựng chính sách thưởng phạt cho Phòng Kinh doanh theo mục tiêu chung của BGĐ và xu hướng phát triển của thị trường.
- Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, đưa ra phương án xử lý khi khách hàng không hài lòng. Lắng nghe ý kiến của khách hàng, sau đó trao đổi với các bộ phận liên quan để có phương án cải thiện sản phẩm, dịch vụ hoặc cách thức bán hàng, chăm sóc.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn.
- Đảm bảo hoạt động của nhân viên kinh doanh cấp dưới đạt chỉ tiêu đề ra.
- Tuyển dụng nhân viên kinh doanh phục vụ cho chiến lược và dự án cụ thể.
- Phối hợp với phòng ban liên quan như marketing, chăm sóc khách hàng để đạt được mục tiêu chung.
- Làm cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đưa ra chiến lược bán hàng, chăm sóc khách hàng theo đúng nhu cầu của họ, biến khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành.
- Kiện toàn và và xây dựng văn hóa công ty đảm bảo kết nối truyền bá nhằm xây dựng mối đoàn kết nội bộ tạo và đồng thuận cao nhất trong toàn công ty để cùng đồng hành cùng phát triển.
- Thiết lập, duy trì, mở rộng các mối quan hệ khách hàng tiềm năng, mở rộng đối tượng khách hàng và thị trường.
- Quản lý, lãnh đạo, kiểm soát và phát triển toàn bộ hoạt động kinh doanh chung của công ty thuộc khu vực Miền Nam.