Trình độ:
Học vấn: Tốt nghiệp từ Đại học trở lên các chuyên ngành: Ngân hàng, tài chính, kế toán, kinh tế, QTKD, đầu tư, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, khách sạn. Ưu tiên ứng viên đã đi du học và có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
Kinh nghiệm:
Ưu tiên các ứng viên có thành tích nổi bật trong bán hàng với nhiều giải thưởng, kỷ lục,...và/hoặc đạt KPI 2 năm gần đây xếp hạng Hoàn thành tốt trở lên
Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp trong đó có ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý khách hàng ưu tiên, khách hàng cao cấp trong lĩnh vực tài chính/ngân hàng/đầu tư/bảo hiểm/du lịch/khách sạn/du học/tư vấn định cư. Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm về tài chính- ngân hàng thì yêu cầu bán hàng trực tiếp yêu cầu tối thiểu là 5 năm với thành tích bán hàng tốt
Kiến thức:
Có khả năng nhận biết, đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường và nội bộ để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả;
Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan;
Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL, các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
Hiểu biết các Quy định của Pháp luật, đặc biệt là các quy định liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh của NHBL.
Có khả năng trình bày, chia sẻ thông tin, tư vấn và thiết kế cho khách hàng các giải pháp tài chính chuyên sâu về các gói sản phẩm của NHBL phù hợp với từng khách hàng;
Năng lực:
- Năng lực chung:
Khả năng phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề;
Khả năng xây dựng mối quan hệ;
Khả năng tiếp thị, điều tra và dự báo thị trường;
- Năng lực chuyên môn:
Kỹ năng thẩm định khách hàng;
Kỹ năng giao tiếp và truyền thông;
Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện;
Kỹ năng quản lý chất lượng dịch vụ.
Kỹ năng tư vấn bán hàng;
Các yêu cầu khác:
Có sức khỏe tốt, không ngại làm việc với áp lực cao và di chuyển nhiều trong ngày.
Không nói ngọng, nói lắp, có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt.
Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển quan hệ với những KH có thu nhập khá giả, các KH có vị trí XH cao,...