Xây dựng và định hướng Chiến lược Kinh doanh, Tiếp thị, Ngân sách, trong từng giai đoạn để hoàn thành các Kế hoạch nhiệm vụ mà HĐQT đề ra. Xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững tập trung vào việc tăng doanh thu, lợi nhuận và mức độ hài lòng của khách hàng. Xây dựng Chính sách Tiếp thị tiến tiến để bổ trợ phát triển cho chiến lược Kinh doanh. Tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm thị trường mới, Khách hàng mới và phát hiện nhu cầu khách hàng từ đó có Chiến lược phát triển Sản phẩm và Chiến lược bán hàng phù hợp. Kết hợp các phòng ban liên quan phát triển sản phẩm mới hoặc và cải tiến để đáp ứng nhu cầu mới hoặc tiết kiệm cho khách hàng. Thực hiện nghiêm ngặt việc giám sát cải tiến cho PKD. Giám sát chặt chẽ mức độ hoàn thành Kế hoạch đối với từng Bộ phận và từng nhân viên. Đánh giá nghiêm túc việc hoàn thiện công việc của Phòng. Thực hiện và Giám sát kế hoạch kinh doanh, ngân sách, phân tích tình trạng vận hành để kịp thời đáp ứng điều kiện thay đổi (nếu có). Nghiên cứu Đối thủ trong và ngoài nước, bao gồm các Nhà máy sản xuất, Công ty thương mại, Xuất nhập khẩu, Ủy thác để đảm bảo nắm rõ Tổng sản lượng thương mại, tiêu thụ tại các thị trường và đánh giá được sự biến động tăng giảm của từng khách hàng, thị trường chủ lực (80/20) Luôn nghiên cứu sản phẩm mới từ thị trường/ đối thủ hoặc từ thông tin của khách hàng, Sáng kiến của đồng nghiệp hoặc từ nguồn khác để kịp thời đề xuất cho Công ty nghiên cứu sâu hơn. Phát triển thương hiệu Công ty thông qua các Kênh và chương trình Marketing hiệu quả. Trở thành hình mẫu của “ Đại diện ý nghĩa thương hiệu” (Brand Champion), chỉ đạo, điều hành, tối ưu hóa mức độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng nội bộ (nhân viên và đồng nghiệp) và khách hàng bên ngoài (khách hàng và đối tác) Xây dựng và duy trì những mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng, bằng cách đồng hành và thấu hiểu nhu cầu, mục tiêu của khách hàng Tổ chức xử lý các khiếu nại từ khách hàng nhanh chóng và thỏa mãn ngay khi nhận khiếu nại (nếu có) Giám sát và đảm bảo sự tuân thủ Quy trình/ Hệ thống/Chính sách Bán hàng và các tiêu chuẩn nghiệp vụ trong các lãnh vực được giao. Chịu trách nhiệmTối ưu các Quy định/ Quy trình/ để đạt hiệu quả hơn trong hoạt động kinh doanh. Chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân bổ mục tiêu, Khen thưởng, Kỷ luật, đào tạo theo Chính sách của Công ty Tổ chức tuyên truyền, truyền thông và định hướng Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của Công ty thường xuyên để đảm bảo Mục tiêu công ty được thấu hiểu và xuyên suốt. Đào tạo Đội ngũ kế thừa, nâng cao năng lực nhân sự PKD để đảm bảo cạnh tranh trên thương trường và tạo cơ hội cho nhân viên thăng tiến. Có trách nhiệm đóng góp cải tiến và thực hiện các cam kết tiết giảm chi phí bán hàng và hoạt động của phòng ban.