Kiến thức pháp luật và các quy định luật pháp có liên quan đến ngành kinh doanh xe.Năng lực cần thiếtKỹ năng chuyên môn: hoạch định chiến lược, phân tích dữ liệu Kinh Doanh, đàm phán.
Trình độ học vấn tối thiểu:Đại học hoặc trên Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, MKT, các ngành thương mại có liên quanKinh nghiệm tối thiểu:Ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, trong đó ít nhất 5- 7 năm ở vị trí quản lý cấp cao.Ngoại ngữ:Biết giao tiếp tiếng anh là 1 lợi thếKiến thức:Có kiến thức về thị trường oto Việt Nam, các sản phẩm toyota ( là 1 lợi thế) và đối thủ cạnh tranh.
Kỹ năng bổ trợ: giao tiếp, thuyết trình, tin học văn phòng (Excel, PowerPoint,Power bi).
Kiến thức quản trị kinh doanh, bán hàng- MKT, quản trị nhân sự
Kỹ năng quản lý: Thiết lập mục tiêu, giao KPI, đánh giá nhân sự, quản trị đội ngũ >30 nhân sự
Kỹ năng chuyên môn:
Hoạch định chiến lược kinh doanh
: Phân tích thị trường, đối thủ, xu hướng ngành ô tô.Xác định mục tiêu doanh số, thị phần, lợi nhuận cho năm/quý/tháng.Thiết kế chiến lược bán hàng: chính sách giá, khuyến mại, sản phẩm trọng điểm.Liên kết chiến lược KD với chiến lược Marketing,CSKH, Dịch vụ, Tài chính
Phân tích dữ liệu kinh doanh :
Thu thập và xử lý dữ liệu bán hàng từ PM, CRM, báo cáo tồn kho.Phân tích chỉ số: số lượng xe bán, tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận/xe, chi phí marketing/xe, tồn kho xe. Xác định xu hướng: dòng xe bán chạy, dòng xe chậm, khách hàng tiềm năng. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu (data- driven decision).
Kỹ năng quản lý:
Quản lý tài chính & ngân sách: Kiểm soát chi phí, công nợ, tối ưu lợi nhuận.
Quản lý quan hệ: Phối hợp liên phòng ban, duy trì quan hệ với TMV & đối tác.
Quản lý đội ngũ: Tuyển dụng, đào tạo, giữ chân & phát triển nhân sự tư vấn bán hàng
Quản trị hiệu suất: Giao KPI minh bạch, giám sát tiến độ, đánh giá công bằng, không cảm xúc cá nhân.
Kỹ năng bổ trợ:
Giao tiếp & thuyết trình tốt, kỹ năng tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho nhân viên.
Chính trực, uy tín, công bằng trong quản trị nhân sự và kinh doanh.
Thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo, sẵn sàng làm việc cường độ áp lực công việc cao.
Xây dựng quan hệ vững chắc với TMV, khách hàng, đối tác chiến lược.
Ứng dụng CNTT thành thạo, khai thác dữ liệu KD & công cụ quản trị hiện đại.Thái độ hoặc Tố chất:Có tầm nhìn chiến lược, đam mê với ngành oto.
Cam kết, kiên trì, bản lĩnh trước áp lực doanh số và biến động thị trường.
Khả năng truyền cảm hứng, thuyết phục & ảnh hưởng mạnh mẽ tới đội ngũ tư vấn bán hàng và đối tácYêu cầu khác:Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong các công ty về lĩnh vực ô tô.