Nhiệm vụ 1: Xây dựng và triển khai thiết kế cơ cấu tổ chức của Công ty thành viên ; triển khai các chương trình của nhân sự theo định hướng chung của Tập đoàn.
- Triển khai, xây dựng ngân sách nhân sự hàng năm, bao gồm định biên nhân sự, chi phí lao động…. của các Ban/Phòng.
- Triển khai hoạt động thiết lập mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc đối với nhân viên. Lưu trữ AOP, KPI, báo cáo công việc hàng tuần, các hồ sơ gốc (đã ban hành / phê duyệt) của Đơn vị phụ trách.
- Xây dựng và thiết kế sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ, danh mục chức danh,… của Công ty.
- Hoạch định nguồn nhân lực theo định hướng phát triển của Công ty.
Nhiệm vụ 2: Triển khai thực hiện và giám sát định kỳ công tác vận hành nhân sự của Công ty
- Giám sát và báo cáo công tác nhân sự định kỳ
- Kiểm soát, giám sát định biên nhân sự, ngân sách nhân sự, chi phí lao động hàng tháng/ năm
- Ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự
- Thiết lập chính sách lương thưởng, phúc lợi xã hội công bằng và minh bạch, dựa trên kết quả công việc, hiệu suất và mức độ đóng góp của nhân viên.
- Giám sát công tác tuyển dụng, định biên nhân sự được phê duyệt
- Giám sát và giải quyết xử lý vi phạm kỷ luật, khen thưởng cán bộ nhân viên
Nhiệm vụ 3: Đào tạo và phát triển
- Triển khai các hoạt động phát triển năng lực lãnh đạo & nhân sự kế thừa. Phối hợp phân tích, xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp, triển khai các hoạt động đào tạo, phát triển nhân sự.
- Giám sát các chương trình đánh giá, phát triển lộ trình nghề nghiệp
- Triển khai công tác đào tạo
Nhiệm vụ 4: Đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động vận hành
- Định hướng hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng của Đơn vị.
- Giám sát triển khai các hoạt động tuyển dụng nhân sự của Đơn vị.
- Định hướng xây dựng kế hoạch, chính sách, chương trình và giải pháp thu hút Nguồn Nhân lực
Nhiệm vụ 5: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.