Công tác quản lý điều hành chung Phòng Giao dịch:
Đánh giá về kết quả thực hiện công việc của PGD theo yêu cầu của lãnh đạo định kỳ hoặc đột xuất
Đào tạo, định hướng, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong PGD
Xây dựng môi trường làm việc tại PGD theo văn hóa của Ngân hàng
Giám sát, kiểm tra để đảm bảo các công tác được giao của PGD được thực hiện thông suốt, hiệu quả, phù hợp với các quy định, quy trình của Ngân hàng
Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của PGD theo định kỳ
Thực hiện công tác giao việc và đánh giá, cho điểm trực tiếp, đề xuất các hình thức khen thưởng, kỷ luật CBNV trực thuộc mình quản lý.
Quản lý, tổ chức hoạt động nghiệp vụ của PGD:
Tổ chức triển khai công việc của Bộ phận kinh doanh:
Quản lý khách hàng, TSBĐ sau giải ngân; kiểm tra, giám sát sau cho vay.
Triển khai việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng tới khách hàng.
Thực hiện công tác định giá TSBĐ.
Thực hiện bán chéo các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng
Tổ chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, thẩm định, kiểm tra,… khách hàng để đề xuất nhu cầu cấp tín dụng của khách hàng.
Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả vốn lãi; kiểm soát tình hình nợ quá hạn, nợ xấu; phối hợp để xử lý nợ xấu phát sinh.
Tổ chức, triển khai công tác kinh doanh thông qua hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán,...
Phối hợp với các Đơn vị, bộ phận liên quan để triển khai các chương trình marketing sản phẩm, dịch vụ.
Tổ chức triển khai công việc của Bộ phận Vận hành:
Công tác giao dịch – ngân quỹ: Mở và quản lý các loại tài khoản của KH. Thực hiện các nghiệp vụ: huy động vốn, thanh toán, thẻ, kế toán tiền vay (giải ngân, thu nợ,…), thu chi tiền mặt, mua bán ngoại tệ,… Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Thực hiện các nghiệp vụ về kho quỹ: nhập xuất kho TSBĐ, kiểm kê kho quỹ, quản lý giấy tờ có giá, tiền mặt, chi trả thu tiếp quỹ,… Quản lý ấn phẩm ấn chỉ; báo cáo số liệu; hỗ trợ, hướng dẫn tác nghiệp về nghiệp vụ (hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, phối hợp kiểm tra, kiểm soát, giải đáp thắc mắc…); đối soát, hậu kiểm chứng từ, báo cáo.
Công tác hỗ trợ hoạt động: Tổ chức công tác hỗ trợ hoạt động: soạn thảo văn bản (hợp đồng bảo đảm/tín dụng…); công chứng hợp đồng bảo đảm, đăng ký giao dịch bảo đảm, ký kết hợp đồng tín dụng; tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ tín dụng/thanh toán quốc tế/tài trợ thương mại (nếu có), thu nợ; lưu trữ hồ sơ;… Triển khai hỗ trợ, giám sát hoạt động tại PGD: hoạt động huy động vốn, cấp tín dụng, thẻ, thu hộ, thanh toán,…
Công tác hành chính- kế toán:
Thực hiện công tác hành chính: văn phòng phẩm, tài sản, tổ chức công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy.
Thực hiện công tác bảo vệ tại PGD.
Theo dõi, quản lý các trang thiết bị thuộc sở hữu của PGD.
Lập kế hoạch tài chính, kế hoạch chi phí, hoạt động cho PGD
Thực hiện các nghiệp vụ; hạch toán, hậu kiểm chứng từ, nhận, kiểm tra chứng từ phí chuyển tiền phát sinh trên hệ thống/ hóa đơn VAT; thanh toán hoa hồng dịch vụ, lãi tiền gửi.
Quản lý điều hành xe của PGD (nếu có) theo quy định.
Tổ chức hoạt động của bộ phận GDBĐ
Trực tiếp cung cấp dịch vụ Ngân hàng cho khách hàng theo quy định của Ngân hàng và các thỏa thuận với VNPost.
Duy trì và thực hiện các chế độ, chính sách, quy trình làm việc trong hoạt động kinh doanh theo quy định của Ngân hàng và VNPost.
Thông tin báo cáo theo quy định của Ngân hàng và VNPost.
Công việc khác
Thực hiện các báo cáo định kỳ/đột xuất theo quy định hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Phối hợp với Phòng Đào tạo trong việc xây dựng giáo trình; Tham gia đào tạo nghiệp vụ cho hệ thống
Xây dựng mối quan hệ với đối tác, khách hàng, tổ chức kinh tế xã hội trên địa bàn.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban GĐ Chi nhánh.