Giám Đốc Tài Chính (Chuỗi FnB)

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 8 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Đối
với Ban Điều hành
- Phân tích, đánh giá tình hình tài chính, xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn, ngân sách hàng năm và dự báo dòng tiền đảm bảo nguồn vốn hoạt động.
- Quản trị rủi ro tài chính, dự báo các tình huống phát sinh, xây dựng kế hoạch dự phòng kịp thời nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định và hiệu quả.
- Kiểm soát ngân quỹ, tài sản của công ty, đảm bảo sử dụng hợp lý và tối ưu sinh lợi nhuận.
- Giám đốc Tài Chính đóng là cố vấn chiến lược tài chính cho Tổng Giám đốc và Ban Điều hành, xây dựng và triển khai các chiến lược tài chính tổng thể phù hợp với mục tiêu phát triển công ty.
Đối với Phòng Kế toán:
· Kiểm tra và ký các hồ sơ thanh toán
- Kiểm tra tính hợp lệ của các hồ sơ chứng từ thanh toán loại trừ các hồ sơ thanh toán Nguyên vật liệu (NVL), hàng hoá đã được duyệt giá mua đầu vào định kỳ.
- Kiểm tra và ký duyệt thanh toán các Ủy nhiệm chi (UNC) và các phiếu thu chi tiền mặt.
· Tổ chức việc lập và gửi Báo cáo tài chính đầy đủ, đúng hạn
- Kiểm tra công nợ giữa các bên trong tập đoàn và thực hiện truyền dữ liệu trên phần mềm kế toán Công ty về tập đoàn.
- Kiểm tra việc lập và trình bày Báo cáo tài chính đảm bảo tuân thủ theo chuẩn mực và quy định thông tư kế toán (VAS, IFRS).
· Kiểm tra việc lập và gửi Báo cáo quản trị
- Kiểm tra rà soát việc lập và gửi Báo cáo quản trị theo mẫu biểu của Tập đoàn, đảm bảo thời hạn gửi báo cáo theo quy định Tập đoàn.
Quản lý dòng tiền và cân đối thu chi:
- Đề xuất gửi tiền kỳ hạn khi phát sinh tiền nhàn rỗi để tối ưu hóa việc sử dụng tiền.
- Căn cứ vào kế hoạch thu chi hàng tuần, cân đối dòng tiền đảm bảo đủ tiền thanh toán cho nhà cung cấp và chi hoạt động khác.
· Làm việc với các đơn vị Kiểm toán, Thuế, Kiểm soát nội bộ Tập đoàn
- Kiểm tra hồ sơ chứng từ trước khi cung cấp theo yêu cầu, trực tiếp trả lời và giải trình với các đơn vị kiểm tra (nếu có).
· Làm việc với các ngân hàng, tổ chức tín dụng
- Làm việc với các ngân hàng để có chính sách ưu đãi tốt nhất đối với các khoản phí phát sinh liên quan đến chuyển khoản thanh toán, phí cà thẻ ngân hàng, thanh toán lương, thu hộ tiền bán hàng.
- Làm việc với các ngân hàng để có mức lãi suất tốt nhất đối với các hợp đồng tiền gửi, hợp đồng tiền vay (nếu có)
Đối với Phòng Cung ứng
· Lập kế hoạch và chiến lược chuỗi cung ứng
- Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược cung ứng đồng bộ, phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể và lập dự báo nhu cầu mua hàng của các khối/phòng ban.
- Thiết lập các tiêu chuẩn quản lý nhà cung cấp, quản lý dữ liệu nguồn hàng hiện hữu, tìm kiếm và xây dựng nguồn cung mới.
· Quản lý hoạt động mua hàng và nhà cung cấp
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp chính, đàm phán hợp đồng, đảm bảo các điều khoản hợp tác hợp pháp và có lợi cho công ty.
- Quản lý chính sách hợp tác, hậu mãi, các quy định pháp lý liên quan trong chuỗi cung ứng.
- Kiểm soát kế hoạch mua hàng, đảm bảo mua đúng thời điểm, chất lượng và chi phí tối ưu.
· Quản lý kho vận và logistics
- Xây dựng và chuẩn hóa quy trình quản lý kho vận, tối ưu lưu trữ, phân phối, vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu.
- Chỉ đạo các hoạt động hậu cần bao gồm kho bãi, vận chuyển, phân phối sản phẩm, nhằm đảm bảo chi phí thấp và dịch vụ khách hàng cao.
· Quản lý rủi ro và tuân thủ
- Tham gia đánh giá rủi ro tài chính, pháp lý liên quan đến hoạt động SCM và phối hợp với phòng tài chính để kiểm soát chặt chẽ các rủi ro này.
- Đảm bảo chuỗi cung ứng tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, các tiêu chuẩn ngành hàng và quy định khác.
· Báo cáo và phối hợp với bộ phận tài chính
- Hỗ trợ bộ phận tài chính kiểm soát dòng tiền và lập kế hoạch chiến lược tài chính liên quan chuỗi cung ứng.
- Thực hiện báo cáo hiệu suất hoạt động chuỗi cung ứng, phối hợp với phòng tài chính kế toán để phân tích chi phí, hiệu quả sử dụng vốn trong SCM.
Dự án – Quy trình – Hệ thống
· Quản lý hiệu quả tổ chức vận hành và bộ máy nhân sự phòng Kế toán, Tài chính và Cung ứng; phê duyệt tuyển dụng, đánh giá đội ngũ đảm bảo chất lượng.
- Duyệt tuyển dụng các vị trí Quản lý và nhân viên bộ phận phụ trách.
- Thiết lập tiêu chuẩn tuyển dụng, tham gia phỏng vấn tuyển dụng, kiểm tra nội dung bản mô tả công việc cho các vị trí kế toán tài chính, cung ứng cần tuyển dụng.
- Đánh giá nhân viên định kỳ hoặc các trường hợp đặc biệt dựa trên năng lực và hiệu quả công việc thực tế của nhân viên đảm bảo tính khách quan, công bằng
· Phát triển Hệ thống tích hợp Quy trình liên phòng ban
- Chủ trì dự án xây dựng, cải tiến, tích hợp phần mềm nhằm nâng cao hiệu quả công việc liên phòng ban của Bộ phận Kế Toán, Tài Chính, Cung ứng trên các hệ thống Quản trị ERP và phần mềm (SAP/Oracle/Microsoft Dynamics.
· Kiểm tra, rà soát, góp ý các quy trình, quy định, hợp đồng
- Góp ý hợp đồng về điều khoản thanh toán, các nội dung liên quan đến đối soát bán hàng, cung ứng, thu mua, kho vận.. của các phòng ban chịu trách nhiệm và bộ phận có liên quan.
- Góp ý quy trình, quy định của các bộ phận, phòng ban có liên quan.
- Tham gia vào việc kiểm tra, rà soát, soạn thảo các quy trình, quy định nghiệp vụ của Bộ phận Kế toán, Cung ứng trước khi đề xuất ban hành.
· Xây dựng mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ kịp thời đối với các phòng ban, bộ phận có liên quan
- Xem xét và xét duyệt phòng Kế toán tài chính, Cung ứng cung cấp số liệu, báo cáo phục vụ cho công việc, kịp thời hỗ trợ, giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Xây dựng sự gắn kết trong phòng và mối quan hệ hợp tác thân thiện, hiệu quả với các phòng ban, bộ phận có liên quan.
Công việc khác:
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Điều hành

Yêu cầu công việc

Kiến thức: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán Kiểm toán, Quản trị, nắm vững nguyên tắc và chuẩn mực kế toán, nắm các thông tư, quy định về thuế.
Kinh nghiệm làm việc: Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm tại vị trí Giám đốc Tài chính hoặc các vị trí tương đương ở các doanh nghiệp, công ty có quy mô doanh thu lớn hoặc tối thiểu 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ưu tiên có kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B/Bán lẻ.
Hiểu biết vững về các quy định về tài chính, kế toán, quy trình chuỗi cung ứng
Ngoại ngữ: Tiếng Anh tốt là một lợi thế
Kỹ năng máy tính: Kinh nghiệm với hệ thống quản trị ERP (SAP, Oracle,…) và các phần mềm quản lý chuỗi cung ứng, tài chính kế toán; Có kinh nghiệm cải tiến, số hóa quy trình, xây dựng hệ thống để tiết kiệm chi phí.
Yêu cầu cụ thể khác:
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày, đàm phán tốt
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện
- Kỹ năng quản lý lãnh đạo tốt
- Kỹ năng quản trị rủi ro, có tư duy chiến lược
- Tinh thần làm việc đa nhiệm và chịu áp lực công việc tốt.
- Tính cách trung thực, có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-06 05:00:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
05/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Giám Đốc
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 8 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Ngân hàng/ Tài Chính
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Giám Đốc Tài Chính (Chuỗi FnB) - Mã tin đăng: 5202159. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA

Quy mô: 200 - 500
Trụ sở: Lô 04-9A KCN Vĩnh Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai,Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây