Chức năng Tham mưu- hoạch định chiến lược
Tham mưu cho Ban Lãnh đạo TRAN GROUP về chiến lược truyền thông, digital marketing và marketing: các ý tưởng, kế hoạch, giải pháp, ngân sách, xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cho tháng/quý/năm dành cho nội bộ cũng như bên ngoài phù hợp nhằm nâng cao hình ảnh, phát triển thương hiệu của TRAN GROUP.
Chức năng quản lý:
Quản lý đội nhóm nhân sự cấp dưới trong bộ phận truyền thông, marketing, quản lý các hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin truyền thông, quản lý việc thực hiện các chiến dịch truyền thông, marketing.
Chức năng giám sát:
Giám đốc truyền thông có trách nhiệm giám sát các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thông tin truyền thông, Marketing của TRAN GROUP. Kịp thời phát hiện các rủi ro phát sinh, gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp.
Chức năng truyền thông:
Chịu trách nhiệm truyền tải các thông điệp liên quan đến thương hiệu cách nhất quán, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của TRAN GROUP. Đảm bảo độ phủ sóng toàn diện, liên tục trên các phương tiện truyền thông của thương hiệu.
Người đại diện:
Thay mặt doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, chiến dịch quảng bá. Là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác và các đơn vị truyền thông.
Lãnh đạo:
Để các chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao, Giám đốc truyền thông phải truyền đạt được tầm nhìn, khơi dậy sự nhiệt tình, truyền cảm hứng cho toàn đội nhóm truyền thông, marketing. Tất cả những điều trên đòi hỏi khả năng lãnh đạo tài ba của người làm Giám đốc truyền thông.
NHIỆM VỤ:
Xây dựng kế hoạch phòng ngừa và xử lý rủi ro thương hiệu, chuẩn bị các phương án giải quyết tình huống phát sinh tốt nhất nhằm đảm bảo danh tiếng của doanh nghiệp;
Xây dựng ngân sách cho hoạt động truyền thông, marketing phù hợp với chiến lược và mục tiêu kinh doanh của TRAN GROUP;
Đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu trong các hoạt động quảng bá;
Làm việc với các đơn vị tiếp thị, quảng cáo để đảm bảo các chiến dịch quảng cáo phù hợp với hình ảnh thương hiệu và mục tiêu phát triển của TRAN GROUP;
Báo cáo kết quả các chiến dịch truyền thông, marketing.
Đại diện cho doanh nghiệp tại các hội nghị, hội thảo, sự kiện và giới truyền thông (nếu có);
Thường xuyên cập nhật tin tức và xu hướng truyền thông;
Quản lý cơ sở dữ liệu thông tin truyền thông của TRAN GROUP, phân quyền tiếp cận thông tin; 6. Giám sát việc quản lý nội dung, hệ thống thông tin của TRAN GROUP;
Quản lý mối quan hệ với khách hàng và các đối tác của TRAN GROUP;
Quản lý và giám sát quá trình làm việc của bộ phận Truyền thông- Marketing của toàn hệ thống TRAN GROUP.
Duy trì và phát triển mối quan hệ thường xuyên, liên tục với các đơn vị truyền thông, các chuyên gia truyền thông có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực;
Tối đa hóa sự hiện diện của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông (ví dụ như: website, tivi, mạng xã hội);
Đặt mục tiêu cho bộ phận truyền thông, marketing, đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên trong bộ phận;
Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch truyền thông, Marketing cho TRAN GROUP;
Phân tích thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, đề xuất hướng phát triển mới cho các sản phẩm, dịch vụ của TRAN GROUP;