Xây dựng và triển khai các chương trình an toàn Phát triển chính sách và quy trình an toàn:
Đào tạo an toàn lao động: Tổ chức các khóa tuyên truyền, đào tạo, huấn luyện cho nhân viên về an an toàn lao động và ATVSLĐ, tiêu chuẩn an toàn, cách sử dụng thiết bị bảo hộ, và biện pháp phòng ngừa tai nạn.
Mục tiêu đảm bảo không có trường hợp xảy ra tai nạn lao động thiệt hại về người, không có các sự cố cháy nổ trong công ty, luôn luôn duy trì và chú trọng công tác vệ sinh, môi trường
Xây dựng bộ quy chuẩn nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; phòng, chống cháy, nổ tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Giám sát và đánh giá an toàn
Giám sát hàng ngày: Tổ chức tự kiểm tra công tác an toàn lao động và ATVSLĐ, theo dõi và giám sát các hoạt động, công việc hàng ngày để đảm bảo an toàn cho con người và máy móc thiết bị.
Kiểm tra định kỳ và đột xuất: Thực hiện các đợt kiểm tra định kỳ và đột xuất tại hiện trường để phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn về an toàn.
Đánh giá rủi ro: Đánh giá, đưa gia các mối nguy, nguy cơ mất an toàn, qua đó đưa ra biệ pháp phòng tránh và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến an toàn lao động.
Quản lý rủi ro và ứng phó khẩn cấp
Đánh giá rủi ro: Xây dựng và duy trì hệ thống đánh giá rủi ro nhằm nhận diện và đánh giá các nguy cơ an toàn lao động.
Kế hoạch ứng phó khẩn cấp: Phát triển và triển khai các kế hoạch ứng phó khẩn cấp, bao gồm các biện pháp xử lý khi xảy ra tai nạn lao động, sơ cứu và cấp cứu.
Báo cáo và cải tiến
Phân tích sự cố: Phân tích nguyên nhân của các sự cố, tai nạn lao động, và đề xuất các biện pháp cải thiện, phòng ngừa sự cố tương tự trong tương lai.
Cải tiến liên tục: Đề xuất và triển khai các biện pháp cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác an toàn, giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động.
Báo cáo tình hình an toàn lao động: Lập các báo cáo định kỳ và báo cáo sự cố về tình hình an toàn lao động cho ban lãnh đạo.
Hợp tác với các bộ phận liên quan
Tư vấn an toàn: Cung cấp tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật về các vấn đề an toàn lao động cho các phòng ban khác khi cần thiết.
Phối hợp với các phòng ban: Hợp tác chặt chẽ với các bộ phận liên quan như bộ phận sản xuất, bảo trì, nhân sự để đảm bảo các quy định an toàn được thực hiện đồng bộ.