Trách nhiệm công việc:
Ổn định và phát triển thị trường
- Phát triển doanh số bán, gia tăng thị phần và xây dựng quan hệ khách hàng với NPP, cửa hàng.
- Tìm kiếm, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng độ phủ hàng hoá khu vực phụ trách.
- Kinh doanh hàng xuất nhập khẩu, thực phẩm sạch, mẹ và bé.
- Lập tuyến bán hàng theo kế hoạch kinh doanh của công ty, hoàn thiện lịch bán hàng cho khu vực được phân công.
Quản lý khu vực bán hàng
- Đảm bảo tuân thủ việc quản lý xung đột kênh/hệ thống (không bán phá vùng- phá giá)
- Trực tiếp hoàn thiện và đốc thúc thực hiện hợp đồng với khách hàng bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, theo dõi chặt chẽ công nợ khách hàng.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, tần suất chăm sóc khách hàng và giải quyết các công việc khu vực mình phụ trách theo tuần, tháng.
- Xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, đề xuất điều kiện thương mại, báo giá, chiết khấu khi triển khai bán hàng.
- Phối hợp với bộ phận Marketing để đẩy mạnh kinh doanh.
- Đàm phán hợp đồng: nhận, xử lý, điều phối, kiểm soát, quản lý hàng và đơn hàng phụ trách.
Quản lý và phát triển nhân sự thuộc team
- Xây dựng và đào tạo kỹ năng cho nhân viên bán hàng
- Quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng thuộc team
- Phân công nhiệm vụ và giám sát hiệu quả công việc của team.
Chăm sóc khách hàng
- Đưa ra ý kiến đề xuất, tham mưu với trưởng phòng.
- Thực hiện báo cáo công việc cho quản lý trực tiếp và ban lãnh đạo công ty theo yêu cầu.
- Quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng hàng tiềm năng.
- Thực hiện, hỗ trợ công việc cho các phòng ban khác theo yêu cầu của TBP hoặc BGĐ.
Trách nhiệm báo cáo và đề xuất
- Phối hợp với các bộ phận khác để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
- Đưa ra ý kiến đề xuất, tham mưu với trưởng phòng.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình của Công ty.
- Thực hiện báo cáo hàng tuần về doanh số bán hàng và xu hướng thị trường Báo cáo công việc cho Quản lý trực tiếp hoặc cho BGĐ khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý và Ban GĐ.