YÊU CẦU CHUNG
- Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực và hợp tác
- Luôn nhã nhặn lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp
- Thực hiện các đúng các nội qui của khách sạn và bộ phận đưa ra
TRÁCH NHIỆM
NHIỆM VỤ CHÍNH:
- Giám sát việc thực hiện các thủ tục check- in, check- out và quản lý doanh thu
- Giám sát khu vực sảnh hàng ngày, đẩm bảo các nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn yêu cầu
- Kiểm tra các hóa đơn trả chậm, đảm bảo chính xác và đầy đủ, Kiểm tra toàn bộ hóa đơn khách check in trong ngày và chỉnh sửa giá chính xác theo hồ sơ đặt phòng trước khi chạy báo cáo đêm
- Hỗ trợ nhân viên lễ tân check- in cho khách, làm việc với khách để lấy thông tin về những yêu cầu đặc biệt (báo thức, ăn sáng, xe đưa đón....) và báo cho các bộ phận có liên quan thực hiện
- Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ từ lúc khách đặt phòng cho đến lúc khách rời khỏi khách sạn được thực hiện theo đúng quy trình.
- Trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới theo những tiêu chuẩn của khách sạn
- Tiếp nhận thông tin về các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.
- Cùng làm việc với lễ tân trong việc kiểm tra chuẩn bị cho khách đến nhận và trả phòng ngày hôm sau
- Kiểm tra các đặt phòng chưa đến, hủy các booking không có đặt cọc, và để lại các booking không đến nếu đã đặt cọc
- Kiểm tra toàn bộ các phiếu đăng ký nhận phòng, các thông tin của khách trên phiếu nhận phòng phải được cập nhập đầy đủ chính xác trên máy tính.
- Nhận đầy đủ đồ bàn từ ca trước: Tiền quỹ, chìa khóa, sổ nhật ký lễ tân để tiếp tục thực hiện các công việc dang dở
- Đảm bảo luôn duy trì thái độ thân thiện, vui vẻ, lịch thiệp mọi lúc
- Kiểm tra lại hồ sơ các phòng check out còn lại trong ngày theo báo cáo trả phòng, đảm bảo được check out khỏi hệ thống máy tính,
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân khách sạn
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận lễ tân