Làm tốt công tác giao nhận ca, lịch làm việc, phân công công việc cho nhân viên dưới quyền.
Báo cáo về tình hình hoạt động của nhà hàng trong ca làm việc, doanh thu, ghi nhận và giải quyết các ý kiến của khách hàng, nhân viên vào sổ giao ca cho Quản lý nhà hàng theo dõi.
Khuyến khích, động viên nhân viên làm việc đồng đội, tích cực. Trợ giúp Quản lý nhà hàng trong việc quản lý các hoạt động hàng ngày, trả lời điện thoại, quản lý tài sản hạn chế bể vỡ, mất mát,… Đánh giá nhân viên trong ca, sắp xếp hợp lý các khâu làm việc.
Tác phong, đồng phục theo đúng yêu cầu.
Kiểm tra, theo dõi thường xuyên về chất lượng, số lượng thức ăn, thức uống từ bếp, quầy pha chế đến khách hàng.
Tuân thủ kỷ luật, làm hài lòng khách, hỗ trợ đồng nghiệp với tinh thần đồng đội.
Thay mặt Quản lý nhà hàng xử lý công việc khi Quản lý vắng mặt.
Chào đón khách, hướng dẫn đến bàn, nhắc nhở, nhân viên phục vụ khách, kiểm tra việc phục vụ kịp thời, đúng lúc, đúng tiêu chuẩn bảo đảm làm hài lòng khách.
Tiếp nhận những ý kiến than phiền, khiếu nại của khách và xử lý trong quyền hạn cho phép, báo cáo lại và chuyển Quản lý nhà hàng xử lý khi vượt quá thẩm quyền của mình.
Chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc nhân viên làm tốt công tác phục vụ khách, giới thiệu món ăn, thức uống, bảo đảm việc phục vụ có chất lượng tốt, đúng tiêu chuẩn.
Điều phối các hoạt động của nhà hàng như: lấy yêu cầu ăn uống, hỗ trợ và phụ giúp nhân viên phục vụ trong giờ cao điểm.
Tăng cường và hỗ trợ các Trưởng ca khác, các nhà hàng khác để thực hiện hoàn hảo các chương trình, mục tiêu của nhà hàng và bộ phận liên quan khi cần thiết.
Tổ chức các cuộc họp ca thường ngày trước giờ hoạt động để phổ biến thông tin liên quan đến ca làm việc, bố trí công việc trong ngày.
Nhận các yêu cầu đặt bàn, đặt tiệc, xếp đặt chỗ ngồi, phòng tiệc, tổ chức sự kiện liên quan tới ẩm thực và các yêu cầu cho khách VIP, khách đặc biệt khác,…
Kiểm tra khu vực làm việc trước giờ phục vụ bảo đảm việc vệ sinh, bày trí, công tác chuẩn bị tất cả đã sẵn sàng phục vụ khách.
Tham gia, phối hợp và hỗ trợ việc học tập, huấn luyện nghiệp vụ trong bộ phận.
Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, không ngừng nâng cao kiến thức, tay nghề phục vụ, chấp hành tốt nội quy của khách sạn.
Sẵn sàng phục vụ những buổi tiệc hoặc các sự kiện được tổ chức trong/ ngoài khách sạn hay làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu.
Thực hiện các yêu cầu khác của cấp trên khi có yêu cầu.