Mô tả công việc
Tóm tắt công việc:
Trưởng nhóm sản xuất chịu trách nhiệm các công việc về quản lý các hoạt động trong sản xuất như lập kế hoạch, vật tư, chi phí, bảo trì, bảo dưỡng, an toàn lao động, 5S, quản lý công tác kho,….và các công việc khác để đảm bảo cho việc sản xuất được hiệu quả, liên tục và thông suốt.
Mô tả công việc
Quản lý sản xuất
• Tạo môi trường làm việc năng động, đoàn kết, đề cao sức sáng tạo và sự cải tiến tại bộ phận mình phụ trách.
• Theo dõi sản xuất, cập nhật hệ thống bảng biểu, báo cáo kế hoạch và thực tế sản xuất từng ngày, tuần, tháng, quý, năm.
• Giám sát quản lý, đào tạo và đánh giá công nhân của bộ phận mình phụ trách.
• Lập kế hoạch sản xuất, cân bằng chuyền và tối ưu hóa năng suất/chất lượng cho sản xuất của từng đơn hàng.
• Giám sát quản lý chất lượng, năng suất, tiêu hao vật tư của bộ phận mình phụ trách, xử lý sự vụ trong quá trình sản xuất.
• Phối hợp & đảm bảo chất lượng hàng xuất đi và kiểm soát chất lượng trong sản xuất:
• Quản lý và đảm bảo bộ phận bảo trì bảo dưỡng làm việc có kế hoạch và thực hiện đúng kế hoạch
• Đảm bảo vấn đề an toàn lao động, điều kiện làm việc về vấn đề điện, hóa chất và bảo hộ lao động, phù hợp với yêu cầu kiểm toán của khách hàng và tuân thủ pháp luật.
• Đảm bảo tiến độ xuất hàng theo đúng kế hoạch đề ra, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất tổng thể khi có những đơn hàng đột xuất
• Giám sát các công việc của bộ phận kho như: kho nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ, kho thành phẩm, hàng dở dang, sản xuất thừa, lỗi hỏng nhập kho
• Giám sát việc lập kế hoạch vật tư cung ứng với kế hoạch sản xuất nhằm đảm bảo thực hiện tốt các công việc cung ứng vật tư, công cụ dụng cụ phục vụ sản xuất và làm mẫu.
• Duy trì và cải tiến 5S cho những khu vực thuộc trách nhiệm của phòng sản xuất như: khu vực sản xuất, khu vực mẫu, kho, bảo trì, bảo dưỡng, văn phòng sản xuất.
• Đưa ra các giải pháp khắc phục và ngăn ngừa được duy trì liên tục và có lưu trữ tài liệu.
• Giám sát và đưa ra quy trình sản xuất để phòng tài chính tính chi phí sản xuất và giá thành
• Giám sát quản lý chi phí sản xuất như: lên kế hoạch sử dụng vật tư, quản lý định mức sản phẩm, đảm bảo việc tăng ca và năng suất lao động hàng tháng
Làm các báo cáo liên quan đến sản xuất các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp
• Báo cáo hàng ngày và lập báo cáo hàng tuần về công việc cho Giám đốc sản xuất.