1 Tổ chức dạy học
– Thực hiện chấm chữa bài thường xuyên cho học sinh nhằm nắm bắt việc nắm được kiến thức, mức độ kỹ năng của mỗi học sinh để có thể kịp thời hỗ trợ học sinh trong quá trình tổ chức dạy học.
– Hỗ trợ những học sinh có nhu cầu học tập đặc biệt, bao gồm cả học sinh năng khiếu và tài năng, từ đó có những chương trình bổ trợ tùy theo năng lực của các em.
– Sử dụng thành thạo các phần mềm dạy học và các công cụ kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ công tác giảng dạy như Laptop, máy chiếu, màn chiếu.
– Phát triển nguồn tài liệu dạy học và xây dựng môi trường học tập lôi cuốn để khuyến khích học sinh học tham gia.
– Cập nhật điểm số của học sinh vào phần mềm của nhà trường theo yêu cầu.
– Tổ chức dạy học theo đúng đặc trưng bộ môn và theo đúng phương pháp của nhà trường.
– Chuẩn bị Kế hoạch dạy học chi tiết, cập nhật lịch báo giảng, chuẩn bị đồ dùng dạy học và thực hiện giờ dạy tuân thủ “Quy định thực hiện giờ dạy”.
– Là người hướng dẫn học sinh biết cách sử dụng các phần mềm học bổ trợ để học sinh biết cách học và làm bài tập trực tuyến (nếu có), nắm bắt thông tin nhà trường qua các phần mềm, công cụ trực tuyến.
– Đảm bảo tất cả học sinh trong lớp nắm bắt được khái niệm và tạo điều kiện cho các em có trình độ cao hơn có cơ hội được phát triển.
– Nắm bắt tâm lý, hiểu rõ năng lực, nhu cầu & thành tích trước đây của học sinh và văn hóa của nhà trường để điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của học sinh.
– Đảm bảo bản thân và học sinh trình bày sản phẩm học sạch đẹp, gọn gàng, khoa học.
2 Theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của học sinh
– Đưa ra các kỳ vọng & tiêu chí đánh giá học sinh.
– Theo dõi sự tiến bộ của học sinh qua các kỳ học và cả năm học, bao gồm việc nhận nhiệm vụ học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập và sản phẩm của mỗi nhiệm vụ học tập. Nếu chưa đạt cần có biện pháp tiếp tục bồi dưỡng cho phù hợp, giúp học sinh phát triển cá nhân hoàn thiện.
– Thường xuyên kiểm tra, đánh giá các hoạt động học tập của học sinh.
3 Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ
– Tham gia đầy đủ các buổi đào tạo theo kế hoạch đào tạo và phát triển chuyên môn của nhà trường.
– Đưa ra sáng kiến, cải tiến để nâng cao hiệu quả dạy học và chất lượng học tập của học sinh.
– Dự giờ các giáo viên khác để học hỏi và rút kinh nghiệm.
– Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của khối/ tổ.
– Tăng cường học hỏi phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy học. Tự nghiên cứu các phương pháp dạy học tiên tiến, lấy học sinh làm trung tâm để điều chỉnh, vận dụng vào bài học.
Đời sống học đường của học sinh
– Tổ chức hiệu quả các hoạt động rèn nền nếp kỷ luật cho học sinh. Tạo được cho học sinh nề nếp học tập, lối sống khoa học; làm gương cho học sinh về cách sống, ứng xử trong học đường và trong cuộc sống.
– Chịu trách nhiệm về an toàn của học sinh trong và thông qua các hoạt động của môn học/ phạm vi được phân công.
– Phối hợp triển khai các cuộc diễn tập ứng phó tình huống khẩn cấp như lệnh sơ tán & cố thủ trong trường hợp có hỏa hoạn, động đất hoặc có kẻ xấu xâm nhập.
Giao tiếp với Phụ huynh:
– Liên lạc kịp thời với Phụ huynh khi có sự việc xảy ra liên quan đến học sinh đồng thời báo cáo sự việc cho các cấp quản lý cao hơn để có cách xử lý phù hợp.
– Thông tin tới phụ huynh về tình hình học tập và sự tiến bộ của học sinh.
– Giải quyết thông tin/ khiếu nại từ Phụ huynh theo đúng Quy trình tiếp nhận và xử lý thông/ khiếu nại từ Phụ huynh.
– Duy trì giao tiếp hiệu quả với Phụ huynh học sinh.
Công tác chủ nhiệm (Đối với giáo viên chủ nhiệm)
– Tuân thủ quy định và hướng dẫn liên quan theo “Hướng dẫn công tác Giáo viên chủ nhiệm”.
– Thực hiện công tác giáo viên chủ nhiệm lớp theo phân công.
Các nhiệm vụ khác