Đào tạo:
- Đối với nhân viên mới nhận việc: phải đảm bảo nhân viên đào tạo toàn bộ kiến thức sản phẩm trong 1 tuần đầu nhận việc, được huấn luyện kỹ năng giao tiếp bán hàng và xử lý tình huống trong tuần thứ 2 nhận việc. Sau 2 tháng thử việc, nhân viên phải thuộc và hiểu rõ thông tin, công dụng toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng, doanh số bán tốt và tự tin tư vấn khách hàng.
- Đối với sản phẩm mới, sản phẩm theo mùa: dịch tài liệu và lên kế hoạch đào tạo nhân viên theo lịch yêu cầu của chuyên viên đào tạo nhãn hàng.
- Đối với các sản phẩm bán quanh năm: lên kế hoạch kiểm tra và củng cố kiến thức cho nhân viên đang làm việc tại Lush.
- Đánh giá nhân viên mỗi cuối tháng dựa vào các tiêu chuẩn: sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, và gửi báo cáo cho chuyên viên đào tạo nhãn hàng.
- Đi công tác khi được yêu cầu
Quản lý nhân viên:
- Bảo đảm tất cả nhân viên trong Cửa hàng phải có ý thức và thực hiện tốt việc phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn của Công ty, nhãn hàng
- Động viên, khích lệ, xây dựng môi trường và tinh thần làm việc tập thể đoàn kết giữa tất cả các thành viên của nhãn hàng.
- Đảm bảo kiểm soát việc thay thế nhân viên chính thức ở mức dưới 20%/ 1 năm.
- Theo dõi kiến thức từng nhân viên trong cửa hàng để làm cơ sở đánh giá, khen thưởng và củng cố kiến thức cho nhân viên
- Phối hợp chặt chẽ với chuyên viên đào tạo nhãn hàng, quản lý nhãn hàng trong việc xây dựng và quản lý một đội ngũ nhân viên tốt.
- Hướng dẫn và giải thích cho nhân viên hiểu tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Phát triển nhân viên tiềm năng bằng việc hỗ trợ, trực tiếp huấn luyện nhân viên các kỹ năng của người quản lý, giám sát, báo cáo bán hàng và các quy định của công ty …
- Phổ biến rõ cho nhân viên bán hàng những chính sách và qui trình làm việc liên quan đến hoạt động tại cửa hàng.
- Truyền đạt văn hóa Công ty, nhãn hàng đến tất cả nhân viên trong Cửa hàng
- Phổ biến và giám sát việc chấp hành Nội qui lao động, các qui định, qui chế bán hàng của Công ty đề ra đối với đội ngũ nhân viên bán hàng
- Huấn luyện, phổ biến cho tất cả nhân viên về các sản phẩm mới, kỹ năng bán hàng hiệu quả, kỹ năng chăm sóc khách hàng… theo yêu cầu của hãng đặt ra.