Với mục tiêu dẫn dắt đội ngũ Sales Excellent để hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của phòng Bán hàng kênh phân phối miền Bắc, vị trí này sẽ phối hợp với các bộ phận Sales, Marketing, Tài chính, Cung ứng và các bộ phận khác để tối ưu hóa toàn bộ quy trình vận hành bán hàng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh.
Tối ưu hóa quy trình chính sách và tác vụ sales để nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả làm việc
• Làm việc với các bộ phận để nắm bắt nhu cầu kinh doanh, từ đó xây dựng/ điều chỉnh quy trình, chính sách và tác vụ của sales
Quản trị vận hành hoạt động kinh doanh
• Theo dõi, tổng hợp thực hiện KPIs và hoạt động của nhân viên bán hàng trên tuyến
• Tổng kết & phân tích hiệu quả của chương trình, hỗ trợ các bộ phận khác thực hiện chương trình
• Xây dựng và ban hành chính sách giá theo kênh
• Theo dõi & phân tích thực hiện kế hoạch bán hàng, làm việc với bộ phận bán hàng để tìm ra cơ hội và rủi ro hoàn thành mục tiêu
• Làm việc với RSM/ HR đề xuất chính sách động viên khích lệ và theo dõi chi trả incentives tới nhân viên
• Tham gia xây dựng chương trình bán hàng và triển khai thực hiện theo quy định
• Làm việc với RSM/ ASM đánh giá hiệu quả và năng suất sales trên vùng thị trường và cơ hội cải thiện
• Quản lý hệ thống bảng giá, phân tích, cập nhật và phát hành tới các bộ phận liên quan
• Quản trị ngân sách phòng Sales
• Tổng hợp dự báo bán hàng và kế hoạch hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm/ quý/ tháng
Quản trị dữ liệu kinh doanh và khách hàng đảm bảo tính chính xác và nhất quán
• Xây dựng và cung cấp báo cáo định kỳ, adhoc phục vụ công tác quản trị bán hàng
• Đầu mối triển khai hệ thống và công cụ bán hàng (Power BI, DMS, CRM …) hoặc xây dựng các công cụ tự động để nâng cao hiệu quả vận hành/ quản trị kinh doanh.
• Phân tích dữ liệu đa chiều (sản phẩm, khách hàng, thị trường, kết nối dữ liệu T1- T2- T3…), chỉ ra cơ hội và rủi ro; đề xuất hành động và đánh giá ảnh hưởng phục vụ hoạt động ra quyết định bán hàng.
Quản trị hoạt động team Sales Excellent
• Kiểm soát việc triển khai, thực hiện & lưu trữ hợp đồng, hồ sơ chứng từ phòng Bán hàng theo quy định
• Quản lý danh sách khách hàng
• Phối hợp triển khai tổ chức các hoạt động khách hàng
• Quản lý công việc và nhân sự trong team