Hà Nội - Trưởng bộ phận ALM

CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHBFINANCE)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Mục tiêu công việc: Thực hiện các công việc liên quan tới việc quản lý tài sản và nợ, giúp việc cho Giám đốc Trung tâm Nguồn vốn và hội đồng ALCO trong việc đưa ra các chiến lược cho cơ cấu vốn, đảm bảo an toàn thanh khoản cho công ty…được mô tả cụ thể bên dưới.
Nhiệm vụ, trách nhiệm chính:
Activities supporting ALCO:

Tổng hợp báo cáo ALCO từ các đơn vị khác Định kỳ (hàng tháng).
Thư ký ALCO (Đánh giá và lấy ý kiến các thành viên về các đề xuất/trình bày phải được Hội đồng thông qua; Thư ký các cuộc họp; Soạn thảo và trình các Nghị quyết Hội đồng ký) Định kỳ (tháng)/Khi có yêu cầu, đề xuất phải thông qua ALCO.
Thực hiện báo cáo trong Hệ thống Báo cáo ALCO và các yêu cầu, chỉ đạo của ALCO Định kỳ (hàng tháng).

Quản lý tài sản và nợ phải trả:

Báo cáo Cảnh báo sớm thanh khoản Định kỳ (hàng ngày/quý).
Theo dõi, đánh giá, báo cáo Cân đối tài sản- nợ phải trả (thành phần theo tài sản vay, đầu tư, tài sản khác, tổng hợp tài sản không sinh lời; Nợ phải trả và vốn chủ sở hữu... theo số dư, tỷ trọng, thu nhập & chi phí bình quân) Định kỳ (tháng) ).
Theo dõi dòng tiền vào ra, dòng tiền đến hạn Định kỳ (monthly).
Đề xuất chiến lược quản lý Bảng cân đối kế toán hiệu quả nhằm đảm bảo cân đối thanh khoản và hiệu quả sử dụng vốn tối ưu, Định kỳ (hàng tháng)/Khi có yêu cầu phát sinh theo chỉ đạo.
Báo cáo Đánh giá tình hình thanh khoản Định kỳ (tháng/quý/năm)/Ngay khi có biến động lớn.
Đánh giá nội bộ độc lập về các giới hạn, tỷ lệ an toàn trong hoạt động của SHBFC (theo dõi, ước tính các yếu tố tác động để có phương án cơ cấu Tài sản- Nợ để cải thiện các chỉ số) Định kỳ ( ngày, tháng)/Khi có yêu cầu phát sinh theo chỉ đạo.
Kế hoạch thanh khoản định kỳ (monthly).

Quản lý lãi suất đối với sản phẩm:

Thực hiện báo cáo thống kê về doanh số/lãi suất/lợi nhuận theo từng kỳ hạn, nhóm kỳ hạn, cấp tiền, chương trình sản phẩm theo Khối/Đơn vị kinh doanh, Khối/Đơn vị huy động vốn... Định kỳ (hàng tháng)/Khi có yêu cầu.
Báo cáo giám sát chương trình toàn diện của Khối Kinh doanh/Đơn vị kinh doanh, Đơn vị huy động Định kỳ (hàng tháng)/Khi có yêu cầu.
Lập bảng tổng hợp lãi suất; Theo dõi, đánh giá Doanh thu, lãi suất thực tế, lãi suất thị trường từ Khối Kinh doanh Định kỳ (hàng tháng)/Khi có yêu cầu.

Thiết lập và quản lý chi phí tài trợ nội bộ, FTP:

Rà soát/theo dõi lãi suất FTP theo sản phẩm truyền thống/gói huy động, cho vay cụ thể được ghi nhận đầy đủ, chính xác trên hệ thống thông qua các công cụ & quy trình phối hợp cài đặt & rà soát. Định kỳ (tháng).
Xây dựng, rà soát và thiết lập chính sách quản lý giá FTP Định kỳ (hàng quý)/Khi có yêu cầu.
Tham gia điều phối cải tiến, sửa đổi hệ thống FTP theo nhu cầu và mục tiêu quản lý từng thời kỳ. Khi có yêu cầu phát sinh.

Nhiệm vụ khác: theo yêu cầu của lãnh đạo trực tiếp.
*** CÁC THÔNG TIN KHÁC

Địa điểm làm việc: Tầng 6, tòa nhà Gelex, 52 Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (40h/ tuần)
Bảo hiểm sức khỏe SHB FC Care.
Phụ cấp ăn trưa: 1,2 triệu/ tháng
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm

Yêu cầu công việc

Am hiểm bảng cân đối/ báo cáo tài chính của Tổ chức tín dụng/ Công ty tài chính.
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các Khách hàng nội bộ/đối tác bên ngoài; Xây dựng tinh thần làm việc cộng tác và môi trường làm việc hiệu quả.
TOEIC 400- 500 hoặc bằng cấp tương đương.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực ALM, xây dựng chỉnh sách quản lý bảng cân đối, FTP/QLRR thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng/ nguồn vốn.
Kỹ năng quản lý quá trình triển khai công việc. Khả năng phát triển con người. Kỹ năng đàm phán, thuyết phục. Khả năng đánh giá và ra quyết định.
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc tại đơn vị/ phòng ALM, CFU, BSM, quản lý bảng cân đối/ QLRR thanh khoản, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng... tại các Tổ chức tín dụng/ Công ty Tài chính.
Hiểu biết về nghiệp vụ ngân hàng/ công ty tài chính.
Khả năng xử lý dữ liệu lớn: Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint, ...), ưu tiên ứng viên có kỹ năng sử dụng các công cụ xử lý dữ liệu như Python, SQL, VBA…
Khả năng phân tích/tổng hợp/tư vấn/Đề xuất.
Hợp tác/Lắng nghe. Tuân thủ. Sáng tạo.
Đại học hoặc trên Đại học chuyên ngành kinh tế, Tài Chính và các chuyên ngành có liên quan khác; Ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ CFA/FRM/ACCA.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực nguồn vốn/ quản lý bảng cân đối/ quản trị rủi ro.
Kỹ năng phân tích, đánh giá thị trường và các sản phẩm tài chính.
Khả năng làm việc độc lập, kĩ năng phân tích tốt;
Có kiến thức/ có kinh nghiệm tham gia triển khai các Dự án về Basel
Am hiểu các vấn đề tài chính, kinh tế vĩ mô.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-04-03 12:02:19

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Hà Nội - Trưởng bộ phận ALM - Mã tin đăng: 4097831. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Các tìm kiếm khác liên quan đến công việc Trưởng bộ phận

CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHBFINANCE)

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Hành chính - Văn phòng
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
31/03/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây