Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng trường Tiểu học theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Khoản 4 Điều 13 Thông tư 13/2011/TT- BGDĐT, chi tiết (kèm ngoại trừ) như sau:
Dự kiến tổ chức bộ máy, biên chế và nhân sự của chương trình Hội đồng quản trị phê duyệt; tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên và nhân viên theo quy định của pháp luật và các quy định của Công ty. Trường hợp ngoại trừ: các nhân sự phụ trách chuyên môn Tiếng Anh như giáo vụ, giáo viên, Tổ trưởng/ Khối trưởng Tiếng Anh, Hiệu phó Tiếng Anh… sẽ do Hội đồng Tiếng Anh tuyển dụng, đào tạo, phân công, đánh giá- khen thưởng – kỷ luật về chuyên môn, và do Hiệu trưởng quản lý – đánh giá – khen thưởng – kỷ luật về hành chính (tuân thủ, tác phong, nề nếp…)
Khen thưởng, kỷ luật đối với người học theo quy định của pháp luật và theo Điều lệ Nhà trường sau khi được Hội đồng quản trị thông qua.
Tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị;
Tổ chức hoạt động dạy học và các hoạt động khác của trường theo quy định của Công ty, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật và kế hoạch đã được Hội đồng quản trị phê duyệt nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nhà trường;
Lập dự toán và quyết toán ngân sách hàng năm, trình Hội đồng quản trị phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính theo quy định của trường; báo cáo định kỳ với Hội đồng quản trị và các cấp quản lý liên quan về công tác tài chính và các hoạt động của nhà trường. Lưu ý:
Tham dự các cuộc họp của Hội đồng quản trị khi có yêu cầu (nếu không phải là thành viên) nhưng không có quyền biểu quyết; có trách nhiệm báo cáo trước Đại hội đồng thành viên/ cổ đông góp vốn về các hoạt động dạy học của trường; có quyền bảo lưu ý kiến không nhất trí với quyết định của Hội đồng quản trị
Phối hợp với Phòng Hành chính bảo đảm trật tự, an ninh và bảo vệ môi trường, an toàn trường học;
Lập dự toán và quyết toán ngân sách hàng năm, trình Hội đồng quản trị phê duyệt; tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính theo quy định của trường; báo cáo định kỳ với Hội đồng quản trị và các cấp quản lý liên quan về công tác tài chính và các hoạt động của nhà trường. Lưu ý: nhiệm vụ này chỉ thực hiện khi có yêu cầu cụ thể bằng văn bản qua mỗi năm từ Hội đồng Quản trị;
Và một số nhiệm vụ và quyền hạn khác, như sau:
Xây dựng và ban hành các nội quy – quy định trong nội bộ Trường, nhằm đảm bảo các hoạt động của Trường tuân thủ theo Nội quy và các quy định chung của Hệ thống Trường Việt Mỹ cũng như pháp luật hiện hành;
Phối hợp tổ chức các hoạt động của công đoàn (khi cần thiết).
Phối hợp Phòng Hành chính Nhân sự trong công tác tuyển dụng và đào tạo theo các quy định/ quy trình/ quy chế… của Công ty
Đại diện Trường để kết nối và làm việc với các cơ quan chức năng, Sở- Phòng Giáo dục;
Phối hợp Phòng Tư vấn trong công tác tuyển sinh, giải đáp một số thắc mắc có liên quan cho phụ huynh học sinh…
Phối hợp Hội đồng Tiếng Anh trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục bằng ngôn ngữ Tiếng Anh theo các chương trình và kế hoạch giảng dạy của Hội đồng Tiếng Anh thuộc Hệ thống Trường Việt Mỹ (kể cả MOET và ESL);
Đại diện Trường trao đổi với Phụ huynh- Học sinh, thành lập Ban Đại diện Cha Mẹ Học sinh;
Bảo đảm triển khai, thực hiện, lưu trữ tài liệu hồ sơ sổ sách, kế hoạch, báo cáo của Trường theo yêu cầu của ngành;