1 Tiêu chuẩn về năng lực điều hành, lãnh đạo
Kiểm soát, giải quyết hài hòa, có hiệu quả các xung đột phát sinh trong hoạt động của Nhà trường.
Chịu trách nhiệm toàn diện và giải trình được kết quả hoạt động của Nhà trường trước HĐQT và cơ quan quản lý cấp trên.
Chủ trì xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển 05 năm, kế hoạch hoạt động hàng năm, trong đó có mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp thực hiện; tổ chức thực hiện hoàn thành đúng tiến độ ít nhất 70% chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch.
Tuyên truyền, quảng bá được giá trị Nhà trường; công khai mục tiêu, tiêu chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, kết quả đánh giá chất lượng đào tạo và hệ thống văn bằng, chứng chỉ của Nhà trường.
Xây dựng được sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của Nhà trường; phân tích, dự báo được yêu cầu phát triển, xác định được mục tiêu và định hướng các giải pháp thực hiện các mục tiêu phát triển của Nhà trường.
Chỉ đạo, tổ chức vận hành được hệ thống bảo đảm chất lượng đối với ít nhất 80% quy trình thuộc hệ thống; kiểm soát, đánh giá được các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hệ thống bảo đảm chất lượng; hàng năm, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng và hệ thống bảo đảm chất lượng của Nhà trường; chỉ đạo tổ chức việc tự đánh giá hệ thống bảo đảm chất lượng theo quy định.
Tiêu chuẩn về năng lực quản trị
Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để phát triển năng lực nghề nghiệp cho nhà giáo, năng lực quản trị cho đội ngũ cán bộ quản lý.
Kiểm soát, đánh giá các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động đào tạo và xây dựng được các giải pháp bảo đảm chất lượng đào tạo; tổ chức hoạt động đào tạo có sự phối hợp với đơn vị sử dụng lao động trong việc tổ chức, hướng dẫn cho người học thực hành, thực tập các ngành, nghề tại đơn vị sử dụng lao động; chỉ đạo đánh giá toàn diện người học về kiến thức, kỹ năng, năng lực thực hiện, phẩm chất đạo đức.
Chỉ đạo xây dựng được quy chế đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên, kết quả thực hiện nhiệm vụ của NLĐ;
Chỉ đạo xây dựng được đề án vị trí việc làm, số lượng, cơ cấu lao động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, chiến lược phát triển Nhà trường; tổ chức tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển, đánh giá cán bộ quản lý, nhà giáo, NLĐ đúng chuyên môn, nghiệp vụ, phù hợp với vị trí việc làm và theo quy định của pháp luật.
Chỉ đạo xây dựng, tổ chức bộ máy, hệ thống thông tin khoa học, phục vụ hiệu quả các hoạt động đào tạo và quản lý.