Mô tả công việc
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC:
Giám sát hoạt động của Nhà phân phối và trực tiếp xây dựng mạng lưới điểm bán hàng tại khu vực được giao để đạt được các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.
Quản lý và tác động đến hoạt động của đội ngũ Nhân viên Bán hàng của Nhà phân phối để đảm bảo hoạt động thị trường phù hợp với chiến lược của công ty và mang lại hiệu quả xuất sắc.
Xây dựng và mở rộng thị trường, thúc đẩy doanh thu/lượng bán hàng bằng cách mở các Nhà phân phối tiềm năng và các điểm bán hàng mới để tăng độ phủ và khả năng tiếp cận sản phẩm theo chiến lược mở rộng thị trường.
CÔNG VIỆC CHÍNH:
Mở các Nhà phân phối tiềm năng để mở rộng phân phối sản phẩm theo chiến lược mở rộng thị trường.
Quản lý hoạt động phân phối và Sự hài lòng của Khách hàng:
Quản lý Lợi nhuận của Nhà phân phối
Họp hàng ngày, hàng tuần & hàng tháng
Cập nhật thông tin về Thị trường & hoạt động của đối thủ cạnh tranh
Thực hiện Kế hoạch kinh doanh và đạt được KPI
Quản lý Hàng tồn kho & Vật phẩm tại điểm bán hàng (POSM)
Quản lý và đạt KPI về hoạt động kích hoạt thương mại trong khu vực được giao.
Quản lý Ngân sách bán hàng, lập kế hoạch thực thi & báo cáo.
Chuẩn bị và trình bày cho Nhà phân phối và các điểm bán hàng.
Xây dựng và giám sát mạng lưới Điểm bán hàng thuộc Nhà phân phối tại khu vực được giao.
Quản lý và đạt KPI về việc ra mắt sản phẩm mới trong khu vực được giao.
Quản lý công nợ:
Thanh toán & khuyến mãi cho Nhà phân phối
Thu hồi công nợ & Hoàn lại chi phí trưng bày
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự tại các công ty FMCG lớn(ưu tiên ngành đồ uống).
Sở hữu mạng lưới mối quan hệtrong ngành đồ uống và phân phối FMCG.
Kiến thức và kinh nghiệmtrong việc mở và quản lý Nhà phân phối
Kiến thức về thị trường đồ uống và khả năng thực thi chiến lược mở rộng điểm bán hàng.
Quản lý danh mục sản phẩm và giá cả so với đối thủ cạnh tranh
Kinh nghiệm: 5 Năm
Hình thức: Nhân viên chính thức
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Ngành nghề: Bán lẻ / Bán sỉ, Bán hàng / Kinh doanh, Thực phẩm & Đồ uống
Cấp bậc: Trưởng nhóm / Giám sát