Hotess/ Nhân viên lễ tân nhà hàng
Tóm tắt công việc (Overview of duties)
• Phụ trách công việc chào đón, hướng dẫn và tiễn khách ra vào nhà hàng.
Welcome, guide and see off guests coming in and out.
• Tiếp nhận điện thoại, ghi nhận đặt bàn, tư vấn cho khách hàng cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến bộ phận ẩm thực cho các bộ phận khác trong khách sạn.
Receive phone calls, table- booking note, give advice to guests as well as answer questions related to F&B department to other department in the hotels.
Trách nhiệm chính (Main responsibilities)
• Thể hiện sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ và tạo hình ảnh lịch thiệp, thân thiện đối với khách hàng.
To show the professional in serving guests and create a courteous and friendly image.
• Đi làm đúng giờ trong trang phục sạch sẽ, gọn gàng theo quy định của nhà hàng.
To be at work on time in clean and neat dress as prescribed.
• Tham gia công việc chuẩn bị trước giờ mở cửa và phụ công việc thu dọn sau khi nhà hàng đóng cửa.
To participate in preparations before opening hour and support with cleaning up after closing time.
• Thông hiểu sơ đồ nhà hàng, tình hình đặt bàn và sự xếp đặt vị trí chỗ ngồi trong ngày, hỗ trợ Trưởng ca trong việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng.
To understand the directory layout of the restaurant, table and seat arrangement within the day, assist Captain with arranging seats for guests.
• Thường xuyên túc trực ở khu vực tiếp tân được qui định, dáng vẻ lịch thiệp, tươi cuời, nhiệt tình chào đón và hướng dẫn khách đến bàn và chắc chắn rằng khách hài lòng về vị trí chỗ ngồi của họ.
To be regularly present at Front office area, with courteous appearance, cheerfully and warmly welcome and guide guests to their tables and ensure the pleasure at their seats.
• Ghi nhận và xác nhận việc đặt chỗ thông qua sổ tiệc tại nhà hàng.
To take and confirm orders through banquet book at the restaurant.
• Thăm hỏi khách hàng, chủ động xin ý kiến của khách, luôn tươi cười khi chào cũng như tiễn khách, luôn ý thức làm khách hài lòng.
To regard guests, intentionally get feedback, always smile when greeting or sending guests off, always be aware of guests’ satisfaction.
• Ghi nhận các góp ý, than phiền của khách (nếu có) và báo cáo lại cho Trưởng ca.
To record all comments, complaints of guests (if any) and report to Captain.
• Chấp hành các nội quy, quy định của khách sạn, đoàn kết và hợp tác thực hiện công việc, thực hiện các yêu cầu, công việc khác do cấp trên giao.
To comply with all regulations of the hotel, unite and coordinate in performing tasks and requests, other tasks assigned by superior.
• Luôn sẵn sàng và hoàn thành các công việc khác khi có sự phân công của Tổng Quản lý và Trưởng bộ phận Ẩm thực.
To be willing to complete other tasks assigned by General Manager and Head of F&B Department.