International Sales Admin (Assistant to International Business Manager)

CÔNG TY CỔ PHẦN GOODY GROUP
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Công tác Admin của Trưởng Phòng (International Business Manager & Head of E- Commerce)
- Tiếp khách & trao đổi với nội bộ của phòng
- Hỗ trợ & sắp xếp công việc
- Hồ sơ, tài liệu & thông tin
International
Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội International để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
International E- commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
Phiên dịch/Dịch thuật
- Đảm nhận công việc thư ký kiêm biên- phiên dịch khi có yêu cầu
Báo cáo
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Tổng hợp các kế hoạch kinh doanh của các dự án và theo sát tiến độ để cập nhật kết quả báo cáo với Quản lý.
- Tổng hợp các dữ kiện của phòng & Khách hàng
- Thực hiện tìm kiếm & phân tích dữ liệu theo yêu cầu của Trưởng phòng
Khác
- Hỗ trợ thực hiện các công việc của Phòng khi có phát sinh xảy ra (E- commerce/Opreations & International Business)
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng
- Hiểu rõ nghiệp vụ của các vị trí trong phòng
- Cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự nội bộ phòng
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp

Yêu cầu công việc

- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Tinh thần trách nhiệm, trung thực và bảo mật thông tin
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
- Kinh nghiệm ít nhất 02- 03 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu & E- commerce
- Thành thạo tiếng Anh (nge, nói, đọc, viết)

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-12-08 12:30:03

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin International Sales Admin (Assistant to International Business Manager) - Mã tin đăng: 4877828. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN GOODY GROUP

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
31/12/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây