- Lên các báo cáo quản trị về doanh thu, dòng tiền thu, phân tích doanh thu;
- Nhận chứng từ từ các bộ phận F&B, Spa, FO…kiểm tra và đối chiếu với doanh thu phát sinh trên hệ thống, hồ sơ và chính sách bán hàng từng thời điểm.
- Thực hiện thu tiền hàng ngày từ khách hàng và các bộ phận. Kiểm tra tính đầy đủ và chính xác của các chứng từ doanh thu.
- Hạch toán chứng từ mua bán ngoại tệ (nếu có)
- Hạch toán phiếu thu tiền mặt bán hàng.
- Lập báo cáo doanh thu, chi tiết doanh thu từ các kênh; các cửa hàng, tổng hợp doanh thu, đối chiếu giữa sổ chi tiết và tổng hợp doanh thu, phát hiện sai lệch tìm nguyên nhân và sửa chữa kịp thời;
- Chốt hết doanh thu phát sinh chuyển sang kế toán xuất hóa đơn và cân đối kê khai thuế.
- Làm báo cáo công việc đột xuất khi được yêu cầu.
- Nhận hợp đồng dịch vụ khách và hạn mức tín dụng từ bộ phận sale, kiểm tra nội dung điều khoản thanh toán
- Kiểm tra, đối chiếu các giao dịch bán hàng được thanh toán qua thẻ ngân hàng. Liên hệ ngay với ngân hàng ngay khi kết thúc ngày kinh doanh mà vẫn chưa nhận được đủ số tiền thanh toán từ ngân hàng. Hoặc liên hệ với bộ phận Kinh doanh khi chưa nhận được thanh toán lưu trú từ khách.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng khách hàng theo từng hóa đơn phát sinh công nợ, hạn thanh toán, báo cho bộ phận Kinh doanh và cấp trên.
- Chủ động đưa ra các đề xuất tăng cường quản lý doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp;
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán hoa hồng khách hàng (cá nhân), liên quan đến doanh thu (nếu có), hạch toán các chi phí hoa hồng vào hệ thống.
- Kiểm tra, đối chiếu và thực hiện thanh toán hoa hồng cho Booking.com; Fast booking… vào cuối tháng
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để cập nhật tình hình công nợ. Lập báo cáo công nợ tuần và kế hoạch thu nợ tuần kế tiếp.
- Đối chiếu, ghi nhận doanh thu phát sinh vào hệ thống, lên phiếu doanh thu hàng ngày tương ứng với hóa đơn phát sinh.
- Lập các báo cáo thường nhật, báo cáo tóm tắt và Nhật ký doanh thu theo quy định;
- Kiểm tra bill FOC của phòng, các dịch vụ…đúng quy định của Resort.
- Đối chiếu so sánh số phải thu và đã thu được, lên các báo cáo thừa/ thiếu, phát hiện sai sót;
- Lập các báo cáo giảm trừ, điều chỉnh gửi Kế toán trưởng, Giám đốc điều hành kiểm tra và phê duyệt;
- Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Cấp trên