• Hành chính – quản trị:
- Báo cáo Kế Toán Trưởng hàng tháng theo quy đinh Kết quả hoạt động thu vào – so sánh với Kế hoạch được duyệt. Giải trình lý do khách quan – chủ quan, đưa ra đánh giá và giải pháp. Báo cáo tất cả các sự việc – vướng mắc, liên quan quy định tài chính, ngân hàng, chính quyền – ban ngành và đề xuất phương án & xử lý – khắc phục.
- Thường xuyên cập nhật các chính sách pháp luật liên quan hoạt động tài chính & kế toán của khách sạn và đề xuất điều chỉnh phù hợp, đảm bảo quyền lợi – nghĩa vụ của Công ty – khách sạn được thực hiện đúng & đủ, mọi hoạt động của khách sạn luôn xuyên suốt và tuân thủ pháp luật toàn diện.
- Tuân thủ các Quy định – quy chế… liên quan tài chính- kế toán, quản lý các khoản thu thông qua tất cả các nguồn, phương tiện tiền mặt, chuyển khoản, thẻ thanh toán… cho khách sạn.
• Đối nội & đối ngoại:
- Xây dựng & duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong khách sạn và các khách sạn khác, với các đối tác – khách hàng, Ban nghành liên quan …thông qua việc thăm viếng trực tiếp, chiêu đãi… hoặc gián tiếp.
- Liên lạc thường xuyên với các bộ phận về tình hình thực hiện hợp đồng.
- Trực tiếp làm việc cơ quan thuế khi có phát sinh.
- Tiếp nhận tất cả các sự việc, yêu cầu… từ các Trưởng Bộ Phận, đồng nghiệp và đối tác – khách hàng… một cách chuyên nghiệp, xử lý theo thẩm quyền hoặc trình Kế Toán Trưởng để được chỉ đạo xử lý- đảm bảo các vấn đề được giải quyết thỏa đáng.
- Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế, soạn thông báo các nghiệp vụ quy định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty để các bộ phận biết thực hiện.
• Hoạt động:
- Hàng tháng, theo dõi các báo cáo bán hàng của kế toán và đối chiếu doanh thu với các bộ phận liên quan.
- Đảm bảo về mức chi tiêu thực tế của bộ phận luôn hợp lý – hiệu quả, nằm trong kế hoạch, dự toán.
- Tham gia họp bộ phận định kỳ để xem xét – đánh giá lại các hoạt động của bộ phận và đề ra phương án cho thời gian tới.
- Cùng phối hợp với Kế toán trưởng đối chiếu số liệu báo cáo thuế của các cơ sở giữa báo cáo với quyết toán.
- Quản lý – sử dụng hiệu quả tài nguyên, nhân lực…đúng mục đích công việc, tiết kiệm và không sử dụng phung phí, cho mục đích cá nhân.
- Định kỳ hàng tháng/quý/năm lập các báo cáo thuế: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân,…và nộp cho cơ quan thuế theo quy định.
- Hằng tháng, quý, năm, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong kỳ.
- Xuất hóa đơn VAT và kiểm tra thuế suất VAT bán ra đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.
- Yêu cầu chấp hành nguyên tắc bảo mật.
- Tích cực tham gia các sự kiện, chương trình của Ban Giám Đốc khách sạn tổ chức cho nhân viên vui chơi giải trí, tái tạo năng lượng – lan tỏa sự gắn kết, tương trợ nhau giữa các thành viên trong Bộ Phận cũng như giữa các Bộ Phận với nhau, với Ban Lãnh Đạo khách sạn. Đó cũng là hình ảnh & thương hiệu của khách sạn với đối tác- khách hàng, đồng nghiệp trong nghành khách sạn.
- Lắng nghe – tiếp thu ý kiến nhân viên, đề xuất cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn.
- Hàng tháng, lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra của toàn Công ty, phân loại theo thuế suất.
- Hàng ngày đối chiếu doanh thu giữa phần mềm kế toán và bảng kê của thu ngân để đảm bảo doanh thu được ghi nhận đầy đủ.
- Kết hợp với kế toán công nợ quản lý và theo dõi công nợ phải thu, trao đổi với các bộ phận khác về điều khoản thanh toán của hợp đồng.
- Tuân thủ lịch làm việc, lịch công tác đã được duyệt, đề xuất điều chỉnh nếu cần thiết tùy vào yêu cầu công việc.
- Luôn tìm hiểu, nắm bắt tình hình kinh doanh, công nợ phải thu, các khoản nợ xấu – khó thu hồi…của các khách hàng – đối tác để đưa ra dự báo ngắn hạn, dài hạn về nguồn thu – dòng tiền, báo cáo- đề xuất Kế Toán Trưởng điều chỉnh – cân đối chiến lược tài chính, xin chỉ đạo xử lý phù hợp.
- Đảm bảo tất cả hồ sơ, chứng từ được lưu trữ theo quy định.
- Lập kế hoạch thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, nộp ngân sách hàng năm.
- Kiểm soát hoạt động của Nhân viên thu ngân thuộc Phòng Kế Toán, đảm bảo các khoản thu luôn đầy đủ, báo cáo – ghi nhận sổ sách, tài khoản, chứng từ minh bạch & đúng thời hạn quy định, việc nộp quỹ và quản lý tiền mặt luôn an toàn, đúng quy trình – quy định.
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công ty.
- Đảm bảo tất cả các Báo cáo định kỳ cho Kế Toán Trưởng đầy đủ và đúng ngày theo qui định.
- Kiểm tra đối chiếu biên bản trả hàng, nhận hàng để điều chỉnh doanh thu báo cáo thuế kịp thời khi có phát sinh.