I/ MAIN RESPONSIBILITIES / NHIỆM VỤ CHÍNH
• Quản lý các hoạt động Kế toán của Khách sạn
• Quản lý các hoạt động về hành chính của khách sạn
II/ HOẠT ĐỘNG KẾ TOÁN:
- Cuối quý in sổ sách kế toán chi tiết, kế toán tổng hợp lưu trữ vào kho.
- Kiểm tra định mức chế biến thực phẩm NH, lập thẻ kho theo dõi xuất- nhập- tồn, định kỳ đối chiếu sổ sách và kiểm kho hàng. Kiểm tra sổ bán hàng, nợ của quầy NH.
- Báo cáo thống kê 6 tháng, năm.
- Kiểm tra chứng từ bán thanh toán bằng thẻ tín dụng, lên chứng từ ghi sổ, hạch toán doanh thu.
- Kiểm tra chứng từ mua vào, lên chứng từ ghi sổ, hạch toán vào sổ sách, ghi có cho từng người.
- Trích chi phí quản lý công ty, chi phí điểm tâm, và các chi phí khác (nếu có).
- Kiểm tra chứng từ hạch toán vào sổ sách các chi phí công tác, tạm ứng, mua hàng phục vụ phòng, tiếp khách, tài sản
- Làm phân tích hoạt động kinh doanh tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm.
- Định kỳ 10 ngày đối chiếu sổ doanh thu với kế toán thanh toán.
- Báo cáo sở du lịch tháng, quý, 6 tháng, năm.
- Lập báo cáo bán hàng hàng ngày, kiểm tra & báo cáo quỹ tiền mặt, thực hiện các công tác báo cáo thu – chi của thu ngân.
- Cuối tháng kiểm tra, sắp xếp, phân loại các chứng từ đóng thành từng tập, lưu trữ vào kho.
- Cuối tháng trích lập quỹ lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp, tiền ăn phân bổ cho các bộ phận.
- Định kỳ hai tuần đối chiếu sổ sách với nhà cung cấp trước khi chi trả tiền mua hàng bằng tiền mặt; và 01 tháng đối với thanh toán chuyển khoản.
- Cuối tháng làm báo cáo KQKD gởi GM.
- Phân bổ chi phí điện, nước, điện thoại, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp trước khi khóa sổ.
- Làm giải trình tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, năm.
- Tập hợp tất cả các chi phí phát sinh, kết chuyển giá vốn hàng bán, kết chuyển doanh thu để xác định kết quả lãi- lỗ.
III/ HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH:
- Quản lý công tác tuyển dụng của khách sạn theo đúng quy trình tuyển dụng.
- Quản lý văn phòng phẩm của khách sạn: nhận các đề xuất VPP, lập đề xuất mua VPP. Cấp phát VPP theo yêu cầu.
- Quản lý nghỉ phép của CNV
- Quản lý hồ sơ, lý lịch của CNV toàn khách sạn.
- Thực hiện chấm công cho nhân viên
- Quản lý việc đào tạo của khách sạn.
- Lập lịch tiếp khách hàng tuần, theo dõi và tổ chức tiếp khách.
Thực hiện các công việc khác do Quản lý Khách sạn phân công.