Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp cho nhà hàng:
·- Thực hiện tìm kiếm và đánh giácác nhà cung cấp hàng hóa, nguyên vật liệu mới cho nhà hàng theo tiêu chuẩn:giá tốt- chất lượng hàng hóa đảm bảo- thời gian giao hàng nhanh- có dịch vụ sau giao hàng,...
·- Lưu hồ sơ đánh giá nhà cung cấp theo quy định.
·- List danh sách các nhà cung cấp tiềm năng, đáp ứng được yêu cầu hàng hóa cần thu mua.
·- Trình hồ sơ về các thông tin liên quan đến nhà cung cấp đểQuản lý nhà hàng, Kế toán trưởng xem xét và phê duyệt.
- Thường xuyên theo dõi để đánh giá, cập nhật nhà cung cấp đạt chuẩn theo yêu cầu.
Khảo sát giá hàng hóa:
·- Định kỳ hàng tháng phối hợp với bộ Phận Bếp: Kiểm soát chi phí,tiến hành khảo sát giá các mặt hàng thường xuyên biến động về giá; lập báo cáo chi tiết trình quản lý.
- Chủ động liên lạc với nhà cung cấp liên quan để cập nhật đúng và đủ tình hình biến động giá của hàng hóa so với giá thị trường.
Thực hiện quy trình thu mua hàng hóa
·- Liên lạc với nhà cung cấp để đặt các loại hàng hóa như rau, hải sản, thịt,...; làm đề nghị tạm ứng mua hàng.
·- Nhận các chứng từ giao hàng từ nhân viên giao hàng.
· ·- Nhận phiếu yêu cầu mua hàng từ các bộ phận có liên quan trong nhà hàng; phân tích, xác định rõ yêu cầu và nhu cầu thu mua, gồm: chủngloại, số lượng, màu sắc, kích thước và các thông số kỹ thuật khácđể lập kế hoạch thu mua và lên đơn hàng.
·- Thông báocho bộ phận Bếp ngay lập tức nếu có sự thiếu hụt về số lượng, chất lượng hàng hóa được giao.
·- Gửi thông tin nhập hàng đến các bộ phận liên quan để thực hiện tiến trình tiếp nhận hàng theo quy định.
·- Theo dõi quá trình giao nhận hàng của nhà cung cấp cho các bộ phận có liên quan trong nhà hàng; kiểm tra chất lượng, số lượng, chỉ tiêu hàng so với yêu cầu.
- Định kỳ hàng tháng phối hợp với các bộ phận sử dụng hàng hóa đánh giá các nhà cung cấp; lập hồ sơ theo dõi việc đặt hàng, mua hàng từ các nhà cung cấp; báo cáo cho cấp trên nếu xảy ra vấn đề phát sinh hay những thay đổi thích hợp.
Trực tiếp thu mua những mặt hàng phát sinh
·- Hàng tuần làm báo cáo các mặt hàng cần phải mua ngoài trình cấp trên.
·- Thực hiện mua các mặt hàng ngoài khi không tìm được nhà cung cấp phù hợp hoặc nhà cung cung không giao hàng.
- Đề xuất hướng giải quyết liên quan giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc
Các công việc khác