Thực hiện các thủ tục mua bán, thanh toán, xuất, nhập kho, kiểm kê kho để đảm bảo sự đầy đủ thủ tục và tính chặt chẽ trong các khâu kinh doanh
Xem xét các bút toán hạch toán doanh thu, chi phí, giá vốn, xác định kêt quả kinh doanh, tính thuế để đảm bảo rằng chúng được hạch toán đúng quy định.
Tổ chức ghi chép và hạch toán thu chi thực tế để lập BCTC nộp cơ quan thuế
Cập nhật hoá đơn mua vào, bán ra, các chứng từ thanh toán để làm sổ sách kế toán, lập tờ khai thuế, BCTC năm, in ấn sổ sách, phiếu thu chi nhập xuất
Lên kế hoạch thu thập hoá đơn chứng từ, từ các bộ phận chức năng trong công ty và ngoài công ty, đánh giá tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của các hoá đơn chứng từ trước khi cập nhật vào hệ thống.
Cập nhật chính sách mới về kế toán và thuế liên quan
In sổ sách kế toán thuế và lưu trữ
Công việc hằng ngày:
Công việc theo yêu cầu của Giám đốc.
Hạch toán chi phí, doanh thu, sao kê ngân hàng vào PM Kế toán
Theo dõi tài khoản công nợ phải thu & phải trả lên sổ thuế- > (phối hợp với kế toán nội bộ để xử lý số liệu cập nhập sổ thuế)
Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu.
Sắp xếp và lưu trữ hóa đơn, chứng từ đảm bảo tính khoa học, dễ tìm.
Xuất hóa đơn
Thu thập và xử lý hóa đơn, chứng từ mua vào, bán ra.
Công việc hằng tháng:
Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ
Lập các báo cáo theo quy định tháng/quý như: Tờ khai thuế giá trị gia tăng, Thuế TNCN thuế thu nhập doanh nghiệp => Nộp thuế (nếu có)
Kiểm tra số liệu cuối kỳ (kiểm tra sự cân đối, kiểm tra số dư đầu- cuối.
Hạch toán các khoản phân bổ chi phí: CCDC, chi phí trả trước ngắn/dài hạn, trích khấu hao TSCĐ...
Kiểm tra đối chiếu sổ chi tiết tài khoản và sổ cái
Hạch toán lương, BHXH.- > dựa vào bảng lương nhân sự gửi vào cuối tháng để lấy dữ liệu cập nhật bảng lương vào PM Misa để hạch toán vào phân hệ tiền lương.
Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng CĐPS từ các nghiệp vụ kinh tế
Hỗ trợ các HKD chuẩn bị hồ sơ và chứng từ nếu khi có cơ quan kiểm tra về thuế, quản lý thị trường,...
Công việc cuối năm:
Hoàn thành BCTC năm.
In toàn bộ sổ sách từ chi tiết đến tổng hợp để lưu trữ, phục vụ cho việc quyết toán thuế sau này.