Rà soát doanh thu, chi phí được trừ theo quy định thuế
Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
Thực hiện các công tác báo cáo thuế theo quy định của pháp luật về thuế, theo dõi tình hình kê khai và nộp thuế của công ty
Hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban trong các vấn đề liên quan đến chính sách và nghiệp vụ thuế
Phối hợp các phòng ban lưu trữ, bảo quản chứng từ , sổ sách kế toán phục vụ cho yêu cầu kiểm tra của cơ quan thuế
Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc
Các công việc khác theo yêu cầu và phân công của giám đốc, KTT
Xét duyệt hợp đồng/phụ lục
Hợp đồng thuê tài sản: review vấn đề về kê khai thuế, giá tính thuế, tiền đặt cọc, tính hợp pháp của mặt bằng (dựa trên giấy tờ tài sản và tư vấn từ legal), quy định thanh lý, bồi thường,...đảm bảo quyền lợi cho công ty
Review các thông báo thực hiện chương trình khuyến mại, hợp đồng cộng tác viên,...
Hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ: xem xét các điều khoản về thuế, thanh toán phù hợp với quy chế công ty; sự phù hợp giữa báo giá và hợp đồng, mục đích sử dụng,...
Kiểm tra khóa sổ
Đối chiếu số lượng hóa đơn đã phát hành, rà soát các trường hợp có phát sinh lỗi hóa đơn hay không, kiểm tra các hóa đơn đặc biệt: chiết khấu, quà tặng, khuyến mại,...
Trước ngày chốt sổ: sau khi hoàn thành xuất hóa đơn đầu ra, kết xuất lại các bảng kê mua vào, bán ra, tờ khai , sổ chi tiết tài khoản thuế trên phần mềm kế toán để kiểm tra các chứng từ khai thuế GTGT đã được hạch toán đủ và đúng trên phần mềm kế toán, số liệu trên trên các bảng khớp với nhau. Nếu có sai sót, lỗi, ...báo lại với các nhóm thực hiện để chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng.
Kiểm tra phân loại các khoản mục chi phí không được được phân loại đúng hay chưa, lý do loại trừ chi phí,...
Sau khi chốt sổ: tiến hành xuất các file để kiểm tra các thay đổi nếu có, các sai sót, lỗi đã báo cho các nhóm trước chốt sổ
Trước thời điểm chốt sổ: xuất bảng kê mua vào, bán ra trên phần mềm kế toán, kiểm tra hóa đơn nếu phát hiện sai sót, lỗi, ghi chú,...báo lại để TN kế toán điều chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng.
Xử lý vấn đề phát sinh
Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế để giải trình, xử lý báo cáo, chênh lệch kê khai,...khi có yêu cầu
Lập công văn, thư tra soát,... gửi cơ quan thuế
Phát hiện sai sót, hướng dẫn các bộ phận xử lý khi có phát sinh vấn đề liên quan đến thuế