Quản lý hợp đồng bán hàng:
- Kiểm tra hợp đồng, hóa đơn bán ra để đảm bảo tính chính xác về giá bán, chiết khấu, và các chương trình khuyến mãi (nếu có).
- Phối hợp với các bộ phận liên quan như kinh doanh, bán hàng, và marketing để cập nhật, theo dõi hợp đồng, quà tặng, hàng hóa tester theo các chương trình ưu đãi.
Kiểm tra và xử lý hóa đơn nhập khẩu & nội địa:
- Kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, kê khai thuế GTGT đầu vào cho các lô hàng nhập khẩu.
- Xử lý tờ khai hải quan và kiểm tra số dư tài khoản để hoàn thành thủ tục thanh toán và giao dịch ngân hàng liên quan đến nhập khẩu.
Quản lý quy trình mua bán và xuất nhập khẩu:
- Xử lý các vấn đề liên quan đến thanh toán quốc tế, kiểm tra hóa đơn chứng từ xuất nhập khẩu, và thực hiện các giao dịch thanh toán qua ngân hàng.
- Phối hợp với bộ phận mua hàng để theo dõi quá trình mua hàng từ nhà cung cấp, đảm bảo hợp đồng và kế hoạch nhập hàng đúng tiến độ.
Quản lý tồn kho và hàng hóa nhập khẩu:
- Cân đối dữ liệu tồn kho với các chứng từ nhập xuất hàng hóa.
- Theo dõi và tổng hợp dữ liệu từ các đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế (forwarders) để lập kế hoạch nhập hàng phù hợp với nhu cầu thị trường và tình hình tài chính.
Lập và kiểm soát các báo cáo tài chính định kỳ:
- Lập báo cáo tài chính (P&L, Báo cáo lãi lỗ) hàng tháng, hàng quý và hàng năm theo quy định của công ty.
- Kiểm tra, so sánh và đối chiếu dữ liệu giữa các phòng ban, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong các báo cáo.
Quản lý sổ sách kế toán:
- Kiểm tra số liệu và lập báo cáo kế toán chi tiết theo yêu cầu từ các cơ quan thuế và kiểm toán nội bộ.
- Tổng hợp, lưu trữ và đối chiếu sổ sách kế toán với các chứng từ liên quan.
Quản lý công nợ và thanh toán:
- Theo dõi và đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp, khách hàng, đảm bảo các khoản phải thu và phải trả được kiểm soát chặt chẽ.
- Đưa ra các biện pháp kịp thời để thu hồi công nợ, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các tranh chấp liên quan đến thanh toán.
Kiểm tra, giám sát chi phí và các hoạt động tài chính:
- Đề xuất các giải pháp cải thiện tình hình tài chính và hỗ trợ quản lý lợi nhuận hiệu quả.
- Phân tích, kiểm soát các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty để tối ưu hóa chi phí.
Thực hiện các nghiệp vụ về bảo hiểm và lương:
- Kiểm tra và đối chiếu số liệu với các bộ phận liên quan, đảm bảo không có sai sót trong quá trình chi trả lương và các khoản trích nộp bảo hiểm.
- Tính toán và lập bảng lương cho nhân viên, đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hiểm, thuế TNCN, và các phúc lợi khác.
Hỗ trợ kiểm toán và thanh tra thuế:
- Chuẩn bị các hồ sơ, chứng từ cần thiết để phục vụ cho các cuộc kiểm toán hoặc thanh tra thuế định kỳ.
- Làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến tài chính và kế toán.