Công tác Tài chính:
- Tổng hợp thông tin, số liệu và lập báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính trình Ban lãnh đạo
- Phân tích, dự báo tình hình tài chính của Công ty, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của Công ty. Cân đối kế hoạch tài chính của Công ty, điều hoà các loại vốn trong Công ty, làm việc với cơ quan quản lý cấp trên, ngân hàng để đảm bảo nguồn vốn phục vụ kịp thời cho sản xuất kinh doanh, hoạt động đầu tư... của Công ty.
- Xây dựng kế hoạch tài chính, tham gia xây dựng định mức chi phí, điều hòa vốn, bảo lãnh vốn vay. Đề xuất quản lý và kiểm tra tình hình sử dụng vốn tại các đơn vị.
Công ty.
Công tác Kế toán:
- Phân công công việc, xây dựng quy trình thực hiện công việc cụ thể cho người làm kế toán, quy định những nội dung chủ yếu về cách lập và ghi chép của từng loại chứng từ kế toán.
- Giám sát, kiểm tra định kỳ về công tác kế toán, thực hiện chế độ chính sách, kỷ luật thu chi tài chính, kế toán vốn và các loại tài sản khác trong toàn hệ thống Công ty nhằm thực hiện đúng các chế độ chính sách của Nhà nước đã quy định.
- Lập các báo cáo kế toán tài chính, báo cáo kế toán quản trị, phân tích thông tin số liệu kế toán, tham mưu đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế tài chính của lãnh đạo Công ty. Thực hiện quyết toán thuế và hướng dẫn thực hiện các thay đổi của Luật kế toán, Chế độ và Chuẩn mực kế toán, các Nghị định, Thông tư liên quan, các thay đổi về chính sách Thuế của Nhà nước tại Văn phòng Công ty và các chi nhánh/đơn vị trực thuộc.
- Xây dựng bộ máy kế toán tại Văn phòng Công ty, tại các chi nhánh/đơn vị trực thuộc phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và đơn vị và theo quy định của pháp luật.
Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ:
- Chỉ đạo hướng dẫn nghiệp vụ về quản lý tài chính – kế toán đối với các chi nhánh đơn vị trực
thuộc Công ty. Đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành chế độ báo cáo kế toán thống kê của các đơn vị trực thuộc, thực hiện báo cáo các cơ quan hữu quan khi có yêu cầu
- Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính;
- Tổ chức kiểm kê (theo định kỳ hoặc đột xuất) tài sản của Công ty. Phối hợp với các phòng/ban/đơn vị đề xuất Lãnh đạo Công ty hướng xử lý sau kiểm kê đối với những tài sản bị hư hỏng, không có nhu cầu sử dụng, hàng hóa kém mất phẩm chất, hết hạn sử dụng theo quy định của Công ty
Công tác khác:
- Giám sát kiểm tra lĩnh vực tài chính, kế toán tại các chi nhánh/đơn vị trực thuộc. Kiểm tra quyết toán tháng/quý/năm của các đơn vị.
- Tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hệ thống kế toán trên toàn Công ty, nâng cao chất lượng báo cáo kế toán, thực hiện đúng các quy định của Công ty và Pháp luật về kế toán.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc tại từng thời điểm.