Kế toán trưởng và công tác kế toán:
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có quyết định thanh kiểm tra;
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn công ty thông qua số liệu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các quy định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh;
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán hoặc làm mất mát, gây hư hỏng, thiệt hại, đề ra các biện pháp xử lý và quản lý phù hợp;
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát toàn bộ các hợp đồng kinh tế đầu vào, đầu ra, Tờ trình xin thanh toán, cơ chế hoa hồng, đề xuất của đơn vị của Công ty nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty;
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất (bao gồm tất cả các loại thuế), Kiểm soát việc cân đối và báo cáo thuế, quyết toán;
- Tổ chức bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ qúa trình hoạt động kinh doanh trong toàn Công ty;
- Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch chi phí/Cost công ty, các đơn vị phụ thuộc công ty hàng tháng, quý, năm. Tổ chức công tác phân tích việc thực hiện chi phí, đề ra các biện pháp tiết kiệm hợp lý trên cơ sở kết quả phân tích và đánh giá;
- Tổ chức công tác kế toán, thống kê phù hợp với tình hình hoạt động của Công ty theo yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển chung của Công ty;
Kế toán trưởng và công tác quản trị tài chính: Kế hoạch ngân sách:
- Kiểm soát Cost toàn bộ các đơn vị: Kiểm soát giá nhập, nhập xuất kho, báo cáo tiêu thụ. Đặc biệt kiểm soát giá nhập hàng hóa, NVL, đồ kỹ thuật chung trên toàn hệ thống, Kiểm soát chặt chẽ sự phối hợp của Phòng mua hàng, thu mua, kế toán từng đơn vị;
- Xây dựng và quản trị kế hoạch ngân sách theo yêu cầu tủy từng thời điểm của công ty.
Quản lý và phát triển nhân viên:
- Tham gia tuyển dụng và xây dựng đội ngũ của đơn vị;
- Đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong đơn vị;
- Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản định chế có;
- Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với CBNV trong đơn vị;
Nhiệm vụ khác:
- Nghiên cứu sâu sát hoạt động của các bộ phận để cải tiến và hoàn thiện công tác kế toán toàn công ty, đáp ứng kịp thời đổi mới và phát triển của Công ty.
- Kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc chấp hành các quy định, thể lệ, chính sách liên quan đến công tác tài chính kế toán do công ty quy định, nhằm ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc làm sai.
- Thực hiện các công tác, nhiệm vụ khác do Lãnh đạo trực tiếp phân công.