Đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng
Điều khiển toàn bộ hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng.
Nắm và hiểu rõ các ‘chương trình khuyến mãi” tại nhà hàng để giải thích cho khách hàng và truyền đạt cho nhân viên.
Trực tiếp giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
Xử lý các vấn đề phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên. Giám sát, đảm bảo duy trì phong cách, chất lượng dịch vụ và món ăn đồng đều tại các nhà hàng.
Giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thực hiện công việc.
Thường xuyên giao tiếp với khách hàng để nắm bắt thị hiếu, tâm lý và khẩu vị của khách. Với những đoàn khách quan trọng, quản lý nhà hàng phải ra chào đón khách, trực tiếp điều hành quá trình phục vụ và tiễn khách.
Đảm bảo chất lượng món ăn
Kiểm soát chất lượng món ăn, đồ uống khi ra đồ.
Kiểm soát hoạt động chế biến món ăn, đồ uống.
Kết hợp với các bộ phận có liên quan trong việc xây dựng, cải tiến thực đơn của nhà hàng.
Quản lý và đảm bảo chất lượng nhân sự
Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận phục vụ theo tháng; đánh giá nhân viên sau thử việc.
Phối hợp với phòng đào tạo trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo, nội dung đào tạo và triển khai, đánh giá đào tạo.
Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên nhà hàng.
Chủ động tổ chức hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên.
Thực hiện chấm công hàng tháng cho nhân viên nhà hàng.
Giám sát, nhắc nhở việc tuân thủ Nội quy lao động của nhân viên.
Thực hiện các thủ tuc hành chính khác theo quy định của Công ty.
Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác đối với nhân viên trong nhà hàng.
Thực hiện phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, bộ phận trong nhà hàng.
Marketing
Đề xuất giá bán sản phẩm.
Thực hiện hệ thống đánh giá về khách hàng (Các nhu cầu của khách, khiếu nại, sự thoả mãn) theo quy định của công ty, chuyển các thông tin về khách hàng cho nhân viên MKT phụ trách trực tiếp các nhà hàng.
Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhà hàng.
Theo dõi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của nhà hàng và trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi khách hàng đột xuất và định kỳ.
Đề xuất các ý tưởng MKT, kinh doanh lên Quản lý cụm/Quản lý vùng, Ban Giám Đốc
Phối hợp cùng nhân viên MKT phụ trách trực tiếp thực hiện các hoạt động MKT theo kế hoạch đã được duyệt.
Quản lý tài chính, quản lý chi phí tại nhà hàng
Trực tiếp ký và theo dõi việc thực hiện các chính sách khuyến mãi cho khách hàng của nhân viên thu ngân.
Quản lý các chi phí phát sinh tại nhà hàng như: COS, COL, COU... đảm bảo các chi phí trong định mức công ty giao.
Trực tiếp ký và theo dõi việc phát hành và huỷ hoá đơn bán hàng hàng ngày.
Trực tiếp theo dõi, kiểm soát tiền doanh thu bán hàng, tiền TIP hàng ngày.
Quản lý hàng hóa, tài sản
Ký các phiếu xuất tài sản, thực phẩm, món ăn
Trực tiếp kiểm tra và ký xác nhận phiếu yêu cầu xuất kho
Trực tiếp xử lý các món ăn hư hỏng
Trực tiếp kiểm tra và ký duyệt các order hàng hóa, trang thiết bị, công cụ dụng cụ
Theo dõi số lượng công cụ, dụng cụ, tài sản hàng tháng, giải trình cho Quản lý cụm/Quản lý vùng /Ban giám đốc về số lượng hư hỏng, mất mát và lên kế hoạch sửa chữa, thay thế.
Triển khai phổ biến và thực hiện các quy trình, quy định của Công ty
Đề xuất cải tiến, sửa đổi các quy trình, quy định
Tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện các quy trình, quy định đã ban hành.
Điều hành công việc:
Xây dựng kế hoạch hành động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.
Tổ chức thực hiện các yêu cầu, chỉ thị của cấp trên.
Điều phối nhân sự và kiểm soát nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.