- Phối hợp với các bộ phận có liên quan đáp ứng các yêu cầu của khách đang lưu trú về sản phẩm dịch vụ của khách sạn một cách nhanh chóng hoặc báo cáo trưởng, phó bộ phận nếu vượt quá thẩm quyền.
- Tham gia hội ý đầu giờ, tiếp nhận nhiệm vụ từ tổ trưởng, tổ phó.
- Cung cấp thông tin, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ bổ sung của khách sạn.
- Tiếp nhận các yêu cầu báo thức, thiết lập trong hệ thống (phần mềm) báo thức tự động, ghi sổ bàn giao đảm bảo khách được báo thức đúng giờ.
- Cập nhật thông tin báo ăn và các dịch vụ khách yêu cầu trên hệ thống (phần mềm) quản lý khách sạn phân hệ lễ tân để các bộ phận liên quan thực hiện.
- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong thời gian lưu trú.
- Nhận diện trực quan khách đến để đối chiếu với giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu...) của khách. Đăng ký thông tin khách đến với cơ quan quản lý nhà nước.
- Kiểm tra văn phòng phẩm và các vật dụng của Lễ tân, đảm bảo luôn đầy đủ, sẵn sàng phục vụ khách.
- Giải quyết những phàn nàn của khách và báo cáo cho trưởng, phó bộ phận.
- Hỗ trợ đặt dịch vụ tham quan, ăn uống vui chơi giải trí, vận chuyển (vé máy bay, tàu cánh ngầm, taxi) và các dịch vụ khác khi được yêu cầu.
- Bán phòng trực tiếp, nhận đặt phòng và các dịch vụ của khách sạn.
- Kiểm tra các phiếu đặt phòng và điều chỉnh các thông tin bảo đảm đúng theo yêu cầu của khách.
- Kiểm tra thông tin tình hình khách, tình trạng phòng, các thông tin nội bộ, thông báo của công ty, khách sạn.
- Làm thủ tục check- in và check- out cho khách.
- Phát hành thẻ khóa, đảm bảo tính chính xác về thời gian khách đến và rời khách sạn.
- Kiểm tra danh sách khách dự kiến đến và xếp phòng, lưu ý đến các yêu cầu đặc biệt của khách.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc, Tổ trưởng, tổ phó tổ Lễ tân
- Ghi lại những báo cáo quan trọng của Lễ tân.
- Bàn giao ca một cách nghiêm túc, chính xác.
- Đề xuất cung ứng văn phòng phẩm và các vật dụng khác phục vụ cho công việc kịp thời.
- Bàn giao trang thiết bị, máy móc, công cụ, dụng cụ lao động, thẻ khóa phòng, các loại giấy tờ của khách.