Quản lý Vận hành Thương mại Dịch vụ Viễn thông:
Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành, phối hợp với bộ phận kỹ thuật hoặc nhà cung cấp để khắc phục sự cố.
Quản lý hiệu quả dữ liệu giao dịch, thông tin khách hàng đại lý trên hệ thống (ví dụ: Portal, Odoo CRM).
Đảm bảo tính chính xác và kịp thời trong việc đối soát doanh thu, sản lượng với nhà cung cấp và đại lý.
Giám sát và điều phối toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng, kích hoạt dịch vụ (sản phẩm số, thẻ cào, eSIM, gói cước API...) cho các đại lý.
Chịu trách nhiệm đảm bảo các dịch vụ viễn thông cung cấp cho đại lý và người dùng cuối luôn đạt chất lượng cam kết, ổn định và tuân thủ quy định.
Chăm sóc và Phát triển Khách hàng Đại lý (Sau khi kích hoạt):
Xây dựng và triển khai quy trình chăm sóc khách hàng (CSKH) tiêu chuẩn cho đại lý, từ giai đoạn tiếp nhận thông tin đại lý mới (đã được Nhóm Phát triển Đại lý kích hoạt) đến các hoạt động chăm sóc định kỳ và hỗ trợ sau bán hàng.
Thu thập, tổng hợp và phân tích phản hồi từ đại lý về sản phẩm, dịch vụ, quy trình để đề xuất cải tiến liên tục cho mảng kinh doanh viễn thông.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy và lâu dài với các khách hàng đại lý.
Đề xuất và phối hợp triển khai các chương trình, chính sách nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng từ kênh đại lý (ví dụ: chương trình khuyến mãi, hướng dẫn kỹ thuật kinh doanh, tư vấn chiến lược tiếp thị cơ bản cho đại lý).
Chủ động tư vấn, giải đáp thắc mắc cho đại lý về sản phẩm, chính sách, quy trình vận hành, cách sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng của mảng kinh doanh viễn thông.
Phối hợp Vận hành Tổng thể trong Dự án kinh doanh Viễn thông:
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Phát triển Đại lý Viễn thông để tiếp nhận thông tin và hồ sơ các đại lý mới đã được kích hoạt, đảm bảo quá trình chuyển giao diễn ra liền mạch và đại lý được hỗ trợ ngay lập tức.
Hợp tác với các bộ phận khác trong Octa (Kỹ thuật, Tài chính, Marketing) để giải quyết các vấn đề liên quan và tối ưu hóa hoạt động.
Làm việc với nhóm Phát triển Nhà cung cấp Viễn thông để nắm bắt thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mới, các thay đổi về chính sách từ nhà cung cấp, từ đó có kế hoạch truyền thông và đào tạo phù hợp cho đại lý và đội ngũ nội bộ.
Quản lý Đội ngũ, Báo cáo và Phân tích:
Phân tích dữ liệu vận hành và CSKH để xác định các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; từ đó đề xuất các chính sách, giải pháp nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao chất lượng chăm sóc và thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn.
Lập báo cáo định kỳ (tuần, tháng) và đột xuất cho Trưởng Dự án Kinh doanh viễn thông về tình hình vận hành, các chỉ số chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng đại lý, doanh thu thương mại từ kênh đại lý.
Tổ chức đào tạo, cập nhật kiến thức sản phẩm, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ.
Quản lý, phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu suất của nhóm Chuyên viên Vận hành Thương mại và Chuyên viên CSKH Viễn thông.