Xây
dựng chiến lược Marketing (MKT)
cho Công ty
– Xây dựng kế hoạch MKT, ngân sách cho các hoạt động MKT, chịu trách nhiệm triển khai, theo dõi các kế hoạch và kiểm soát tính hiệu quả của việc phân bổ ngân sách marketing hàng quý, hàng năm, theo kế hoạch được thông qua.
– Nghiên cứu thị trường, phân tích đánh giá thị trường, tìm kiếm sản phẩm mới
–Nâng cao định vị thương hiệu công ty và nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu nhu cầu, hành vi, xu hướng thị trường và khách hàng nhằm xác định Insight của khách hàng mục tiêu, để có căn cứ điều chỉnh chiến lược phù hợp với mỗi khu vực bán hàng.
Tổ chức triển khai các hoạt động Marketing:
– Xây dựng, quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, triển khai thực hiện xây dựng thông điệp, phối hợp sản xuất các tài liệu truyền thông, và phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan để thực hiện hiệu quả kế hoạch của phòng.
– Điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị, truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông một cách hiệu quả
– Đề xuất các chương trình marketing để thúc đẩy doanh số các khu vực, phối hợp các phòng ban khác để đẩy mạnh doanh thu các mặt hàng chiến lược & giảm thiểu hàng tồn kho
Tổ chức, quản lý nhân sự thuộc Phòng Marketing
– Xây dựng mục tiêu phòng ban theo kế hoạch chung của công ty. Quản lý, phân công nhiệm vụ, giám sát và đánh giá kết quả công việc của nhân sự phòng Marketing nhằm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu của phòng Marketing.
– Tổ chức bộ máy nhân sự phòng MKT hiệu quả và đào tạo nâng cao kỹ năng, chuyên môn cho nhân sự.
– Xây dựng, hoàn thiện, cải tiến tối ưu quy trình vận hành Marketing theo từng thời kỳ.
Trách
nhiệm trong công ty:
– Thực hiện các báo cáo chuyên môn cho ban giám đốc công việc hàng tuần về tình hình thực hiện nhiệm vụ.– Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các phòng ban liên quan, Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền; đảm bảo mục tiêu chung của Công ty đạt kết quả tối ưu.
– Chịu sự điều động từ cấp trên khi có yêu cầu.