Quản lý hoạt động kinh doanh Online:
- Làm việc với Performance Marketing để đảm bảo một hành trình khách hàng liền mạch từ việc thu hút người dùng đến chuyển đổi
- Thực hiện các thay đổi, cải tiến cần thiết để tăng hiệu quả công việc
- Xử lý các sự cố với khách hàng thuộc phạm vi phân công.
- Lập kế hoạch kinh doanh, phân tích số liệu, đề xuất giải pháp chịu trách nhiệm KPI team online.
- Xây dựng các quy trình bán hàng, kịch bản tư vấn, kịch bản telesale, kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp để đạt được mục tiêu doanh thu của đội nhóm
Quản lý nhân sự team Online:
- Đào tạo, dẫn dắt, xây dựng đội ngũ nhân viên sale online tận tâm, giải quyết tình huống nhanh chóng, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
- Leader có trách nhiệm quản lý, sắp xếp ca làm việc, đảm bảo nhân viên 100% tuân thủ các quy định của Công ty
- Đảm bảo nhân sự nắm đầy đủ kiến thức sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng thông qua các kênh trực tuyến như chatbot, email hoặc điện thoại
- Bám sát KPI của từng cá nhân để có chiến lược linh hoạt đưa từng cá nhân đạt doanh số được giao.
Phát triển chiến lược bán hàng:
- Phối hợp với bộ phận Marketing và Product để phát triển các chiến lược thúc đẩy bán hàng (khuyến mãi, giảm giá, combo sản phẩm).
- Phân tích hành vi khách hàng trên website và app để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm.
- Đề xuất cải tiến nền tảng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và sự hài lòng của khách hàng.
Quản lý dữ liệu và phân tích:
- Quản lý dữ liệu và công cụ online: Thành thạo các công cụ quản lý bán hàng như CRM, Google Analytics, và các công cụ quảng cáo trực tuyến (Facebook Ads, Google Ads).
- Theo dõi và phân tích dữ liệu bán hàng, hiệu suất đội nhóm, và báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ.
- Hiểu biết về công cụ hỗ trợ bán hàng online: Có tư duy về phân tích dữ liệu khách hàng, hành trình trải nghiệm khách hàng, đề xuất công cụ quản trị và lưu trữ phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch hành động dựa trên các báo cáo phân tích.
Dịch vụ khách hàng:
- Xử lý các phản hồi, khiếu nại từ khách hàng nhằm nâng cao sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
- Đảm bảo chất lượng tư vấn và hỗ trợ khách hàng online (từ khâu tư vấn, chốt đơn đến hậu mãi).