Các nhiệm vụ liên quan đến pháp lý:
Thực hiện công tác bảo hiểm tài sản, hàng hóa của Công ty.
Thực hiện công tác phổ biến pháp luật, nội quy, quy chế của Công ty cho cán bộ nhân viên.
Hỗ trợ, tư vấn về mặt pháp lý cho các Phòng ban/đơn vị trong Công ty và giám sát việc thực hiện.
Thực hiện các thủ tục đăng ký mới, thay đổi, bổ sung, công chứng hồ sơ pháp lý của Công ty, tại cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Kiểm tra, kiểm soát về mặt pháp lý các văn bản nội bộ, các hợp đồng mẫu, đảm bảo tính tuân thủ đối với các quy định pháp luật hiện hành (Điều lệ Công ty, Nội quy lao động, ..)
Tham gia góp ý, soạn thảo, xây dựng các quy chế, quy trình, quy định nội bộ liên quan đến tổ chức và hoạt động của Công ty.
Tham gia thẩm định tính pháp lý cho các dự án, hợp đồng kinh tế, hợp đồng dân sự, hợp đồng lao động ... để phát hiện những sai sót nếu có và phòng ngừa rủi ro.
Soạn thảo các văn bản: Hợp đồng thuê nhà, dịch vụ, mua bán, .... đảm bảo tính pháp lý cho các văn bản trước khi trình duyệt.
Theo dõi và thực hiện hồ sơ cổ đông (sổ cổ đông, hồ sơ chuyển nhượng cổ phần, giấy chứng nhận sở hữu cổ phần).
Kiến nghị về mặt pháp lý những vấn đề cần thay đổi, hủy bỏ, bổ sung nhằm xây dựng và hoàn thiện tổ chức và hoạt động của Công ty.
Tham gia giải quyết các sự cố phát sinh tại văn phòng Công ty; tại các địa điểm làm việc khác của Công ty; tại các Cửa hàng như: cháy, nổ, trộm, cướp, mất cắp, tai nạn gây hậu quả về tài sản hàng hóa, ...
Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp hoặc Ban Giám Đốc
Thay mặt Công ty trong các tranh chấp để bảo vệ quyền lợi của Công ty.
Lưu giữ hồ sơ pháp lý; tổng hợp các số liệu có liên quan nhằm phục vụ cho nhu cầu phân tích và lập kế hoạch hàng năm
Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các cơ quan ban ngành, cơ quan tư pháp, tòa án.
Các công việc hành chính hỗ trợ khác:
Công tác hỗ trợ, được hiểu là hỗ trợ những công việc của các nhân viên trong Phòng hoặc khác Phòng khi có sự chỉ định của cấp Quản lý trực tiếp
Công tác khác, được hiểu là những công việc phát sinh như tham gia các hoạt động nội bộ, tổ chức tham quan du lịch hoặc tiệc tất niên cho cán bộ nhân viên; quan hệ các cơ quan chức năng; tham gia kiểm kê hàng hóa, tài sản hằng năm theo quy định Công ty.