Về chúng tôiMobio là một công ty phát triển phần mềm và cung cấp sản phẩm dưới dạng dịch vụ (Software as a Service – SaaS). Sản phẩm của Mobio là nền tảng CDP (Customer Data Platform), hỗ trợ cho các Doanh nghiệp trong việc hội tụ, phân tích dữ liệu Khách hàng, từ đó tối ưu và tự động hoá các quy trình nghiệp vụ Marketing, Sales, Service.
Giải pháp của chúng tôi đã và đang được ứng dụng chủ yếu bởi các Doanh nghiệp Lớn hoạt động trong đa lĩnh vực: Tài chính – Ngân hàng, Tập đoàn đa ngành như MSB, VIB, HDBank, VNPay, SunGroup, Guardian, Sapporo...
Mobio đã nhận giải thưởng Sao Khuê 2023, đồng thời được ghi nhận vào bản đồ công nghệ MarTech và CDP thế giới bởi 2 đơn vị quốc tế uy tín là ChiefMarTec và CDP Institute.
Về sản phẩm
Sản phẩm/Giải Pháp của Mobio ứng dụng chủ yếu vào các ngành: BFSI (Ngân Hàng – Tài Chính – Bảo Hiểm); Healthcare; Retail.
Analytic CDP: phục vụ các đối tượng là Data Engineer/Data Scientist.
Smart CRM: phục vụ các nghiệp vụ của các bộ phận Sale, các bộ phận Service trong doanh nghiệp.
Activation CDP: phục vụ các nghiệp vụ Digital Marketing
CDP (Customer Data Platform) là giải pháp được nhắc tới nhiều tại thị trường Việt Nam trong khoảng 7- 8 năm gần đây, và được đặt kỳ vọng rất nhiều từ các doanh nghiệp có định hướng chuyển đổi số và quan tâm tới dữ liệu khách hàng (customer insight, customer experience). Tại Mobio chúng tôi phát triển CDP “chuyên sâu” với việc phân tách giải pháp CDP lớn thành các nhánh chuyên biệt – theo nghiệp vụ và theo ngành nghề. Các line sản phẩm này có tên:
Trách Nhiệm
Cầu Tiến
Tôn Trọng (đồng nghiệp)
Đây là các từ khoá được nhân viên của công ty bầu chọn (lựa chọn) chứ không phải do áp đặt từ quản lý phía trên xuống.
Văn hoá công tyVăn hoá cốt lõi của công ty được gói gọn trong 3 từ bên dưới.
Về quy trình phát triển sản phẩm:Mobio là công ty làm về Product – hướng tới tập khách hàng là các Doanh Nghiệp Quy Mô Lớn (Large Enterprise) như Ngân Hàng, Tập Đoàn. Sản phẩm của công ty là các giải pháp nặng về nghiệp vụ liên phòng ban và xử lý data quy mô hàng chục triệu tới hàng trăm triệu bản ghi như CRM, CDP, Data Warehouse. Vì vậy, tính “Solution” trong sản phẩm của công ty sẽ cao hơn so với mặt bằng chung của các công ty làm Product trên thị trường. Mobio áp dụng Frawework phát triển SAFe 6.0 (Scale Agile Framework) – đây là framework phát triển Product với triết lý Agile nhưng với quy mô nhân sự lớn (đội ngũ phát triển có thể lên tới hơn 100 người trên một sản phẩm). Hiện Mobio có thể coi là một trong những công ty đầu tiên ở VN ứng dụng thành công SAFe 6.0 vào quy trình phát triển phần mềm.
Lộ trình xây dựng sự nghiệpTại Mobio có triển khai phần mềm Ladder – là phần mềm hỗ trợ xây dựng sự nghiệp cho nhân sự. Gồm có ghi nhận năng lực hiện có, đánh giá chuyên môn/khối lượng/chất lượng công việc theo chu kỳ. Và xây dựng lộ trình (đích đến, các bước cần phải đi qua) để nhân sự có thể lên được chức danh/thu nhập theo lộ trình.
Tham gia phát triển sản phẩm (80%)
Viết báo cáo kiểm thử; đánh giá và chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm.
Tham gia các buổi giới thiệu sản phẩm và đưa ra ý kiến để cải thiện chất lượng.
Tham gia vào quá trình phân tích yêu cầu, lập kế hoạch kiểm thử, lập kịch bản kiểm thử và thực hiện kiểm thử.
Xác định lỗi và log lên tool quản lý Redmine, phối hợp cùng Dev để sửa lỗi.
Phối hợp cùng các team Dev/ PO/ Design để làm rõ yêu cầu, giải quyết các vấn đề phát sinh và đảm bảo tiến độ dự án trong quá trình phát triển.
Công việc nội bộ team (10%)
Báo cáo tiến độ công việc, chủ động đề xuất các ý tưởng cải tiến quy trình kiểm thử hiện tại.
Chia sẻ kinh nghiệm, tham gia đào tạo và nghiên cứu các phương pháp mới để tối ưu hiệu suất và phát triển năng lực chung của cả team.
Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ sản phẩm phụ trách cho team hoặc thành viên mới; review kịch bản kiểm thử của các thành viên khác và hỗ trợ công việc trong team khi cần thiết.
Tham gia trao đổi, thảo luận để tối ưu hóa và bổ sung quy trình làm việc của team.
Công việc khác (10%)
Thực hiện kiểm thử các phiên bản khi golive (kiểm thử module hoặc dự án phụ trách).
Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các team PD/ CS/ Sale,... về module hoặc dự án phụ trách.
Tiếp nhận và phối hợp với các team liên quan xử lý ticket của module hoặc dự án phụ trách trong quá trình vận hành.