Công việc C&B – lương và phúc lợi
- Lập hợp đồng lao động và tiến hành các thủ tục khi sau khi ký hợp đồng lao động chính thức
- Thực hiện các thủ tục bảo hiểm: báo tăng, giảm, đau ốm, thai sản,..
- Thực hiện hiện các thủ tục kê khai thuế TNCN, QTT TNCN
- Chấm công, tính lương, theo dõi ngày phép, cập nhật các quy định
- Quản lý hồ sơ, lý lịch của CBNV toàn Công ty: lưu hồ sơ CBNV trong file theo bộ phận. lập danh sách CBNV Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng
- Thực hiện việc áp dụng và đánh giá KPI cho các bộ phận, phòng ban.
Quản trị tuân thủ quan hệ lao động
- Giám sát và quản lý hệ thống đánh giá, khen thưởng kỹ luật cho nhân viên.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc giải quyết các chế độ chính sách với người lao động, hòa giải xung đột quyền lợi lao động theo đúng các quy định hiện hành.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong việc xây dựng chính sách, quy trình, quy định, chế độ phúc lợi cho nhân viên
- Cập nhật thông tin nội bộ (ví dụ: ghi chú thời gian nghỉ phép, thai sản,)
- Giám sát, kiểm tra, thúc đẩy toàn bộ các mặt hoạt động liên quan đến nhân sự an toàn Công ty và đưa ra các giải pháp về các hoạt động thuộc lĩnh vực nhân sự, thủ tục pháp lý, an toàn, tài sản, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, sức khỏe, y tế.
- Giải đáp các câu hỏi của nhân viên về vấn đề liên quan đến nhân sự
- Tổ chức sắp xếp và lưu trữ hồ sơ nhân sự
- Phối hợp với các trưởng bộ phận xây dựng quy trình làm việc, quy trình nghiệp vụ, quy trình phối hợp giữa các bộ phận
Công việc hành chính
- Lập sổ theo dõi trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm theo quy định đồng thời thực hiện việc cấp phát trang thiết bị và công cụ, dụng cụ làm việc cho các phòng ban và cán bộ nhân viên trong Công ty theo chế độ tiêu chuẩn, quy định của pháp luật và của Công ty. Kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng trang thiết bị văn phòng.
- Tổ chức các sự kiện nội bộ: sinh nhật, YEP,..
- Hướng dẫn thi hành nội quy, quy định, quy chế của Công ty đối với các bộ phận. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thi hành nội quy, quy định, quy chế của công ty tạị các bộ phận.
- Quản trị hồ sơ, thiết lập hệ thống lưu trữ hồ sơ của Công ty và Phòng ban Công ty
- Soạn thảo, trình duyệt, ban hành, hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc báo cáo việc thực hiện các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của phòng.
- Quản lý, giám sát việc thực hiện vệ sinh văn phòng, chăm sóc hệ thống cây xanh văn phòng
- Thực hiện các công việc hành chính về quản lý văn phòng, thiết bị, văn phòng phẩm. Lập kế hoạch dự trù mua sắm trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm trình Giám đốc duyệt và thực hiện mua sắm theo kế hoạch đã được duyệt.
- Kiểm tra và lập đề nghị thanh toán các chi phí hành chí liên quan
- Chăm sóc đời sống cho cán bộ nhân viên, thăm hỏi trong các dịp lễ, tết, hiếu, hỉ đảm bảo thực hiện chế độ trong các ngày này theo quy định của pháp luật và Công ty.
- Tham gia, phối hợp xây dựng hệ thống văn bản quản trị: Sơ đồ tổ chức, bộ máy quản trị- điều hành Công ty, mô hình tổ chức của các bộ phận trong Công ty, Nội quy, quy chế của Công ty; bản mô tả công việc, bộ mẫu biểu báo cáo của toàn Công ty, thủ tục, quy trình, hướng dẫn công việc,…..