2Lập kế hoạch bán hàng và đẩy mạnh bán hàng
Căn cứ vào tình hình kinh doanh thực tế và chi phí hàng tháng của quầy
tương ứng theo từng tháng cho cho cửa hàng đảm bảo thực hiện đạt target.
Phòng MKT sẽ kết hợp với SUP để thảo luận và đưa ra mức target hợp lý
( tiền thuê, nhân viên, vận chuyển hàng, MKT và các chi phí khác).
1Target
1Sup chịu trách nhiệm nhận báo cáo/giải trình về cửa hàng và
tất cả các hoạt động bán hàng của BA trong cửa hàng từ Store Manager.
2Sup lập bảng phân ca cho cửa hàng theo tuần/ tháng,
bảng phân công nhiệm vụ cho BAs và phổ biến cho Store Manager theo dõi và hướng dẫn cho BA.
3Yêu cầu Store Manager cung cấp và phối hợp cùng Store Manager phân tích dịch vụ khách hàng mà cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng nhằm phát triển lượng khách hàng hiện tại và tương lai.
4Yêu cầu Store Manager lập báo cáo các dòng hàng best seller hàng tuần gửi cho SUP để nắm thông tin về tình hình kinh doanh của cửa hàng, cũng như chỉ rõ các điểm mạnh yếu của các mặt hàng trong cửa hàng.
5Phối hợp cùng BM lập và giao KPI cho Store Manager và BAs.
Theo dõi, khuyến khích Store Manager và BAs cải thiện và đạt KPI.
3 Chương trình khuyến mãi
1Sup chịu trách nhiệm nhận báo cáo/giải trình về cửa hàng và
tất cả các hoạt động bán hàng của BAs trong cửa hàng từ Store Manager.
2SUP phổ biến CTKM cho Store Manager để cập nhật cho BAs
nắm thông tin trước ít nhất 03 ngày của tháng áp dụng.
3Hướng dẫn Store Manager đọc kỹ, hiểu nội dung và áp dụng đúng CTKM.
Đối với các trường hợp phát sinh bán hàng sai khác với CTKM cty đã đưa ra cần xin ý kiến phê duyệt của SUP trước khi áp dụng.
4SUP sẽ cân nhắc về sự thay đổi để phê duyệt cho Store Manager và BAs thông qua Marketing Manager và BM.
Tuy nhiên tất cả các phê duyệt này luôn đi kèm và áp dụng đúng với nội dung khuyến mãi đã đăng ký Sở Công Thương.
4 Giá bán lẻ
1Cập nhật giá bán lẻ chính xác vào máy POS/phần mềm cho cửa hàng
để cửa hàng căn cứ bán hàng cho khách. Điều chỉnh giá bán khi có sự thay đổi
5Hướng dẫn sử dụng máy POS/phầm mềm theo quy định Cty/ Xuất Hóa đơn cho khách hàng
1SUP có trách nhiệm phối hợp với kế toán và bên thứ 3 hướng dẫn cho Store Manager và BAs cách thức sử dụng máy POS và các phần mềm theo quy định Cty để quá trình bán hàng, thanh toán và cập nhật dữ liệu, xuất hoá đơn cho khách diễn ra thuận lợi và chính xác.
2Kiểm tra, đối chiếu và phối hợp cùng với Kế toán xử lý phát sinh trong quá trình NV cửa hàng xuất hoá đơn sai lệch/huỷ…
6 Báo cáo bán hàng
1Phổ biến cho Store Manager điền thông tin bán hàng vào form BCBH của cty quy định
2Kiểm tra nội dung BAs ghi BCBH đúng, đủ theo số lượng thực tế đã bán và tặng quà cho khách kèm thông tin của khách đã mua.
Có trách nhiệm kiểm tra giá bán cho khách và giá ghi nhận trên hoá đơn đính kèm tương ứng.
7Hàng hoá
1SUP sẽ có trách nhiệm bổ sung hàng hoá cho quầy từ 01- 02 lần/ tháng
hoặc theo tình hình thực tế từ Store Manager cung cấp.
2Store Manager sẽ gửi PO cho SUP, SUP sẽ căn cứ vào tình hình kinh doanh thực tế, số lượng tồn kho cụ thể tại thời điểm hiện tại và bổ sung hàng hoá hợp lý cho quầy để đảm bảo đủ số lượng trưng bày tại quầy và hàng hoá cho BAs đẩy mạnh bán hàng
3SUP sẽ gửi PO cho bộ phận kho và Kế toán và SUP chịu trách nhiệm nhận bàn giao hàng hoá từ Kho, sau đó SUP sẽ kiểm kê, đóng gói hàng hoá chuyển phát ra quầy
4Theo dõi vận đơn hàng hoá cho đến khi hàng hoá ra đến quầy và nhận báo cáo kiểm kê từ Store Manager cho hàng hoá đã gửi
5Hàng hoá nói chung của 01 quầy hàng sẽ bao gồm: hàng bán, tester ( mẫu thử cho khách), Dunmy, POSM/GWP ( Mini, vials, túi tặng…). Khi gửi hàng tuỳ theo tình trạng tồn kho sẽ bổ sung giấy thử ( blotter) và túi giấy shopping bag cho quầy cũng như văn phòng phẩm kèm theo