Chịu trách nhiệm về sản phẩm, hàng hóa, tài sản của cửa hàng và công ty
Nắm tốt các kỹ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng sản phẩm, hình dáng sản phẩm, tính năng, bao bì...
Kiểm tra ngoại quan, tình trạng đóng gói, hạn sử dụng của sản phẩm
Nhập hàng: từ số lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ hàng hoá của từng loại hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê những sản phẩm còn thiếu sau đó chuyển sang cho cửa hàng trưởng/QLCH xem xét và báo về công ty để đặt hàng. Luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo hàng luôn đẩy đủ để bán
Thuộc tất cả các loại đang bán: cả hàng cũ và hàng mới, giá sản phẩm,...
Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã hàng hoá, loại hàng hoá, tem nhãn...
Ghi chép biên bản giao nhận hàng cẩn thận, đầy đủ bao gồm thông tin về số lượng hàng hóa, tình trạng hàng
Xuất bán: Luôn để ý tới khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng hoá và báo cáo chi tiết số lượng hàng mỗi ngày.
Kiểm hàng tồn: đếm số lượng hàng hoá theo mã sản phẩm và đếm số lượng hàng tồn. Luôn đảm bảo độ chính xác và trung thực trong việc kiểm hàng
Sắp xếp hàng hóa lên kệ hàng, đảm bảo tính khoa học, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm cần mua và ấn tượng các dòng sản phẩm mới.
Lập tức báo cáo với cấp trên nếu hàng hóa phát sinh vấn đề ngoài ý muốn để có phương án giải quyết.
Bảo quản chất lượng hàng hóa, đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng khi đến tay khách hàng.
Xuất trả: căn cứ vào mức độ tiêu thụ và ý kiến của khách hàng và thời gian tồn hàng, nhân viên bán hàng sẽ xuất trả hàng về kho đối với những sản phẩm không còn phù hợp như lỗi, hỏng, lỗi mốt, ... Nhân viên bán hàng sẽ làm việc trực tiếp với cửa hàng trưởng để báo về công ty.
Nhận hàng hóa từ xưởng sản xuất và NCC ngoài, kiểm kê số lượng, chất lượng sản phẩm
Bảo quản hàng hoá: nhân viên bán hàng phải chăm chút hàng hoá, giữ gìn và vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng khi xem và kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với quản lý khi phát hiện mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm.
Chăm sóc khách hàng
Chào đón khách hàng khi khách bước vào cửa hàng, và cảm ơn khi khách ra khỏi cửa hàng
Giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng về sản phẩm.
Tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Cung cấp cho khách hàng thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá, v.v.
Có thể hỗ trợ khách hàng chọn lựa sản phẩm.
Cung cấp các thông tin liên quan và giới thiệu phẩm phù hợp làm hài lòng khách hàng.