Bảo quản hàng hoá: nhân viên bán hàng phải chăm chút hàng hoá, giữ gìn và vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng khi xem và kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với quản lý khi phát hiện mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm.
Nhập hàng: từ số lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ hàng hoá của từng loại hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê những sản phẩm còn thiếu sau đó chuyển sang cho cửa hàng trưởng xem xét và báo về công ty để đặt hàng. Luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo hàng luôn đẩy đủ để bán.
Trưng bày hàng hoá: luôn đảm bảo sào kệ gọn gàng và tươm tất.
Tư vấn bán hàng trực tiếp tại Showroom.
Kiểm kê hàng hoá: nộp hoá đơn bán hàng, kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách, nộp tiền, bổ sung mặt hàng thiếu, kiểm kê dụng cụ hỗ trợ kinh doanh.
Xuất trả: căn cứ vào mức độ tiêu thụ và ý kiến của khách hàng và thời gian tồn hàng, nhân viên bán hàng sẽ lên bảng xuất trả hàng về kho đối với những sản phẩm không còn phù hợp như lỗi, hỏng, lỗi mốt, ...
Tư vấn bán hàng: nắm rõ các bước làm việc, thường xuyên tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn, tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm.
Các thông tin cần thiết khác: cập nhật thông tin về sản phẩm mới, thống kê lượng khách hàng tạo cửa hàng, báo cáo nguyên nhân tăng giảm, cập nhật các thông tin về doanh thu.
Vệ sinh hàng hoá: vệ sinh sản phẩm, sào, kệ hàng ngày.
Thuộc tất cả các mã hàng đang bán: cả hàng cũ và hàng mới.
Tư vấn bán hàng qua Zalo.
Kiểm hàng tồn: đếm số lượng hàng hoá theo mã sản phẩm và đếm số lượng hàng tồn. Luôn đảm bảo độ chính xác và trung thực trong việc kiểm hàng.
Chăm sóc khách hàng cũ.
Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã hàng hoá, loại hàng hoá, ...
Giao tiếp khách hàng và kỹ năng về sản phẩm: nắm vững mọi thông tin về sản phẩm như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng, ... Giao tiếp khách hàng theo hướng dẫn của quản lý.
Khi phát hiện hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại, lập danh sách báo cáo lý do và xuất trả về kho công ty.
Nắm tốt các kỹ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng sản phẩm, hình dáng sản phẩm, tính năng, bao bì, dịch cụ chăm sóc khách hàng, ...
Tiếp nhận cuộc gọi (Tổng đài, Hotline) và tư vấn bán hàng.
Huấn luyện về sản phẩm mới: nhận sản phẩm mới và thông tin về sản phẩm, nghe hướng dẫn và học.
Xuất bản: Luôn để ý tới khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng hoá và báo cáo chi tiết số lượng hàng mỗi ngày.