Địa chỉ: 6 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tên đơn vị: CÔNG TY TNHH THƯỜNG NHẬT
Website: https://saigonwaterbus.com/
Mô tả công việc:
Các công việc vào đầu mỗi ca1.1.Tác phong: Đồng phục theo quy định, bảng tên đầy đủ, chỉnh tề.1.2.Kiểm tra và chuẩn bị công cụ làm việc
Chuẩn bị các vật dụng phục vụ cho công việc như bộ đàm, điện thoại, …
Xem sổ checklist bàn giao ca;
Chuẩn bị các tài liệu bán hàng (menu, tentard)
Kiểm tra và chuẩn bị các loại hàng hóa để bán trên tàu;
Thực hiện checklist mở ca.
3.Vệ sinh và an toàn
Kiểm tra vệ sinh khu vực WC, đảm bảo giấy toilet, xà bông rửa tay đầy đủ;
Kiểm tra số lượng và tình trạng của áo phao;
Kiểm tra tình trạng vệ sinh khu vực tiếp đón khách như sàn tàu, ghế ngồi;
Vệ sinh quầy, tủ station, tủ mát bán hàng trên tàu;
Chụp hình báo cáo hiện trạng tàu đầu ca.
4.Sẵn sàng đón khách
Hướng dẫn khách ngồi đúng vị trí số ghế đã in trên vé, quan sát và hướng dẫn khách chỉ di chuyển trong khu vực an toàn, đảm bảo trật tự và an toàn khi tàu sắp khởi hành;
Kiểm tra thông tin trên tivi trình chiếu trước khi tàu sắp chạy (nội dung lưu ý an toàn cho hành khách, cách sử dụng áo phao…);
Luôn lịch sự kính chào:“Waterbus xin chào quý khách ạ”, niềm nở và tươi cười khách khi soát vé;
Hỗ trợ những hành khách đặc biệt như người già, trẻ em, hành khách có thương tật.
Các công việc vào giữa ca khi tàu bắt đầu chạy2.1.Theo dõi & hỗ trợ trải nghiệm hành trình
Phối hợp với bộ phận đội tàu và xin ý kiến trưởng bộ phận trực tiếp để giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh như: mất đồ, khách bệnh đột ngột xỉu trên tàu.
Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin về dịch vụ , điểm đến , và các hoạt động trên Tàu một cách rõ ràng , chuyên nghiệp;
Giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng cho khách khi khách hàng có nhu cầu mua hàng trên tàu và tư vấn, giới thiệu sản phẩm WaterGo và các sản phẩm khác của công ty;
Tập trung cao độ để giám sát và hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình đến các Bến;
Bật tivi trình chiếu trước khi tàu chạy;
2.Nhắc nhở an toàn
Quan sát và nhắc khách nhằm đảm bảo độ cân bằng- an toàn của Tàu, không dồn hết về phía sau đuôi Tàu;
Quan sát và cảnh báo những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng;
Quan sát và nhắc khéo Khách không được hút thuốc trên tàu vì an toàn cháy- nổ.
Quan sát và giám sát nội bộ: Giám sát hoạt động lái tàu của Thủy thủ và Báo cáo về cấp trên quản lý trực tiếp. 2.4.Thu thập feedback của khách hàng: Tạo mối quan hệ gần gũi để xin feedback chân thành từ khách hàng nhằm không ngừng cải thiện dịch vụ.
Các công việc cuối ca và khi tàu sắp dừng cho đến khi dừng hẳn3.1.Chăm sóc khách hàng trước khi khách hàng dời tàu:
Khuyến cáo hành khách kiểm tra lại tư trang trước khi rời khỏi Tàu
Niềm nở chào tạm biệt Khách khi kết thúc hành trình
2.Đóng ca
Thu dọn bao rác, khi kết thúc chuyến cuối.
Vệ sinh khu vực làm việc, quầy bar, station làm việc, bàn ghế khách ngồi, dọn rác;
Khoá toàn bộ tủ station, tủ mát, niêm phong tủ;
Bàn giao toàn bộ snack cho bộ phận quản lý kho theo quy trình khi kết thúc ca;
Bàn giao thông tin và ghi chú quan trọng cho ca sau;
Kiểm tra lại hàng hóa đã bán, đặt thêm hàng để bán, ghi sổ bàn giao và nộp tiền theo quy trình;
Kiểm tra và bàn giao, cất tủ các thiết bị, dụng cụ đã sử dụng;
3.Báo cáo và kết thúc ca
Thực hiện checklist đóng ca.
Ghi nhận và thực hiện báo cáo theo mẫu quy định.
Sẵn sàng thực hiện các công việc khác theo chiến lược mới của công ty và theo chỉ đạo từ Trưởng Bộ Phận quản lý vận hành, và Ban Giám Đốc
Thời gian làm việc: Theo sự phân công của trưởng bộ phận, được nghỉ 4 ngày/ tháng trừ các ngày cuối tuần, Lễ, Tết.
Địa điểm làm việc: Trên tàu Saigon Waterbus (SWB) và trên các bến của SWB trong những trường hợp hủy chuyến (nếu có).