Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Và Chứng Từ Có Kinh Nghiệm (Senior Customer Service Operations Executive)

CÔNG TY TNHH CARGOTECH
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 36
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Xử lý trọn gói chứng từ hàng xuất/nhập (FCL, LCL, Air). Kiểm soát chặt chẽ nội dung Bill of Lading (B/L) để tránh sai sót, tu sửa.
Tiếp nhận Booking từ bộ phận Sales hoặc trực tiếp từ khách hàng. Thực hiện quy trình Booking với Hãng tàu (Carrier)/Hãng hàng không (Airlines) đảm bảo có space/container đúng tiến độ.
Đặc biệt quan trọng: Thực hiện khai báo Manifest/AMS/ISF (đi Mỹ) và ICS2 (đi Châu Âu) chính xác và đúng hạn (Cut- off time), đảm bảo không phát sinh phạt từ hải quan nước đến.
Giải quyết các sự cố phát sinh (Troubleshooting): Delay, rớt tàu, hư hỏng hàng hóa, khiếu nại cước phí... một cách linh hoạt và chuyên nghiệp.
Lưu trữ hồ sơ, chứng từ khoa học theo quy định của công ty để phục vụ tra cứu khi cần thiết.
Làm việc trực tiếp, giữ liên lạc thường xuyên với hệ thống Đại lý (Agent) nước ngoài để xử lý các nghiệp vụ: Release hàng, xử lý D/O, check chi phí tại đầu nước ngoài.
Phối hợp với bộ phận Kế toán để theo dõi công nợ, phát hành Debit Note/Credit Note chính xác cho khách hàng và đại lý.
Theo dõi hành trình lô hàng (Tracking & Tracing) và cập nhật liên tục cho khách hàng.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.

Yêu cầu công việc

Tiếng Anh: Khả năng Đọc- Viết tốt, giao tiếp tự tin để làm việc qua email/điện thoại với đại lý nước ngoài.
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học trở lên chuyên ngành Ngoại thương, Logistics, Kinh tế vận tải hoặc các ngành liên quan.
Kinh nghiệm: Có từ 03 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí CS/Ops tại các công ty Forwarding/Logistics.
Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và giải quyết vấn đề tốt.
Thái độ: Cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực và có tinh thần trách nhiệm cao .
Am hiểu nghiệp vụ: Nắm vững Incoterms, quy trình xuất nhập khẩu. Có kiến thức thực tế về các quy định nhập khẩu vào thị trường Mỹ và Châu Âu.
Kỹ năng tin học: Thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word, Outlook) và các phần mềm quản lý Logistics (FAST)

Quyền lợi

Mức lương thử việc: 85% Lương chính thức.
Mức lương: Thương Lượng (Cạnh tranh theo năng lực thực tế).
Môi trường làm việc: Năng động, cởi mở. Có cơ hội phát triển thành Team Leader/Quản lý khi công ty mở rộng quy mô.
Thời gian thử việc: 02 tháng. Được đóng BHXH đầy đủ theo luật định ngay khi ký Hợp đồng chính thức.
Được hưởng chế độ ngày nghỉ (Phép năm, Lễ, Tết) theo quy định của Công ty và Nhà nước.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-13 19:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
13/01/2026
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 36
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Tư vấn/ Chăm sóc khách hàng
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Và Chứng Từ Có Kinh Nghiệm (Senior Customer Service Operations Executive) - Mã tin đăng: 5449972. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH CARGOTECH

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây