Nhân Viên Chứng Từ Hàng Xuất

CÔNG TY TNHH SEALINK INTERNATIONAL
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mục tiêu công việc:
Nhân viên chứng từ hàng xuất chịu trách nhiệm chuẩn bị và xử lý toàn bộ chứng từ liên quan đến lô hàng xuất khẩu. Công việc nhằm đảm bảo chứng từ chính xác, đúng thời hạn, tuân thủ yêu cầu của hãng tàu và khách hàng, đồng thời hỗ trợ các hoạt động tài chính như lập hóa đơn, thu tiền, lưu trữ dữ liệu và theo dõi doanh thu – chi phí.
Nhiệm vụ chính bao gồm:
Gửi Shipping Instruction (S/I) cho hãng tàu: Tổng hợp đầy đủ thông tin và gửi S/I đúng hạn theo yêu cầu của hãng tàu, đảm bảo không bị trễ cut- off.
Theo dõi công nợ: Hỗ trợ theo dõi một phần công nợ với khách hàng và nhà cung cấp; phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo dòng tiền đúng tiến độ.
Lưu trữ chứng từ và cập nhật hệ thống công ty: Scan và upload đầy đủ các chứng từ lên hệ thống nội bộ nhằm đảm bảo dễ dàng tra cứu, đồng thời phục vụ cho mục đích kế toán và hậu kiểm.
Kiểm tra bản nháp vận đơn (Draft B/L): Nhận draft từ hãng tàu, kiểm tra kỹ nội dung và phản hồi chỉnh sửa nếu có sai sót trước khi phát hành bản chính thức.
Kiểm tra file cuối tháng: Cuối mỗi tháng, kiểm tra lại từng lô hàng trong hệ thống để đảm bảo đã nhập đầy đủ doanh thu và chi phí liên quan.
Liên hệ khách hàng để lấy thông tin làm bill: Nhận thông tin chi tiết về lô hàng như tên hàng, số lượng, người gửi/người nhận, mã HS, invoice, packing list... để chuẩn bị vận đơn chính xác.
Gửi pre- alert cho đại lý hoặc khách hàng: Chuẩn bị bộ chứng từ (B/L, invoice, packing list, House / Master nếu có) và gửi cho đại lý/khách hàng trước khi hàng đến để họ chuẩn bị thủ tục nhận hàng.
Lập Debit Note và gửi cho khách hàng: Tổng hợp các chi phí liên quan đến lô hàng, lập debit note và gửi cho khách, đồng thời theo dõi xác nhận và thời hạn thanh toán.
Nhận và kiểm tra hóa đơn từ Vendor và làm đề nghị thanh toán : Tiếp nhận hóa đơn đầu vào từ các nhà cung cấp dịch vụ như hãng tàu, hãng bay, vận tải nội địa... và kiểm tra tính hợp lệ, đối chiếu với booking đã làm. Rồi tiến hành đề nghị thanh toán cho vendor / hang theo thời hạn đã thỏa thuận
Theo dõi việc thu tiền khách hàng: Phối hợp với bộ phận kế toán để kiểm tra tình trạng thanh toán và nhắc khách nếu cần thiết.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu:
- Ít nhất 6- 12 tháng kinh nghiệm làm nhân viên chứng từ hoặc lĩnh vực liên quan.
- Gắn bó với Công Ty
- Tiếng Anh giao tiếp, viết văn bản trung bình.
- Ưu tiên kinh nghiệm logistics hoặc forwarders.
- Trung thực, nhanh nhẹn, chịu khó và có tinh thần cầu tiến.
- Năng động, siêng năng, chịu áp lực cao.

Quyền lợi

Quyền lợi:
- Lương: Thỏa thuận + thưởng doanh số
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp
- Chế độ khác: bảo hiểm sức khỏe (ngoài BHYT theo quy định nhà nước), Thưởng lễ tết + chế độ theo chính sách nhà nước + Sinh nhật, cưới hỏi, du lịch, party vvv...
- Làm việc trong môi trường trẻ, năng động và chuyên nghiệp,có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-03 18:30:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
10/12/2025
Hình thức làm việc
FULL_TIME
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 năm
Trình độ yêu cầu
Cao Đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Chứng Từ Hàng Xuất - Mã tin đăng: 5374414. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH SEALINK INTERNATIONAL

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job