NHÂN VIÊN HỖ TRỢ KINH DOANH MẢNG LOGISTICS / CHINESE SALES ADMIN

CÔNG TY TNHH BSI FREIGHT VIỆT NAM
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

NHÂN VIÊN HỖ TRỢ KINH DOANH MẢNG LOGISTICS / CHINESE SALES ADMIN

Quản lý Đơn hàng

Hợp đồng:
Theo dõi tiến độ thực hiện đơn hàng từ lúc xác nhận đến khi giao hàng thành công.
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Operation/ Logistics để xác nhận báo giá & lịch giao hàng dự kiến.
Tiếp nhận, kiểm tra và xử lý đơn đặt hàng từ khách hàng và đội ngũ sales ở Trung Quốc.
Quản lý Chứng từ Xuất Nhập khẩu:
Lưu trữ và quản lý hồ sơ, chứng từ liên quan đến lô hàng một cách khoa học, dễ dàng tra cứu.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để hoàn thiện bộ chứng từ.
Kiểm tra tính hợp lệ và chính xác của các chứng từ nhận được từ nhà cung cấp hoặc gửi cho khách hàng.
Chuẩn bị bộ chứng từ xuất khẩu/nhập khẩu cần thiết theo yêu cầu của hợp đồng và quy định của nước xuất/nhập khẩu (Invoice, Packing List, Bill of Lading, Certificate of Origin, Certificate of Analysis/Quality, Fumigation Certificate, Insurance Certificate,...).
Hỗ trợ Khách hàng

Đội ngũ Sales:
Cập nhật thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng lên hệ thống quản lý theo dõi đơn hàng của công ty.
Làm khảo sát, báo cáo & các nhiệm vụ phối hợp với team Sales
Thông báo kịp thời cho đội ngũ sales và khách hàng về tình trạng đơn hàng, các vấn đề phát sinh (nếu có) và đề xuất giải pháp xử lý.
Là đầu mối tiếp nhận và phản hồi các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng & Hỗ trợ đội ngũ sales trong việc chuẩn bị và gởi báo giá.
Phối hợp Nội bộ

Báo cáo:
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác như Operations, Kế toán để đảm bảo luồng thông tin thông suốt và xử lý công việc hiệu quả.
Lập các báo cáo định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc đột xuất về tình hình đơn hàng, doanh số, công nợ,... theo yêu cầu của Trưởng phòng Kinh doanh.
Công việc Hành chính khác:
Hỗ trợ sắp xếp lịch họp, chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp của bộ phận kinh doanh.

主要职责:

支持中国,台湾及越南市场、销售及其他业务需求,提高客户体验和业务效率。
负责通过电话、邮件、聊天工具等渠道,与中国客户进行沟通,解答物流运输相关问题。
协助整理和翻译业务文件,确保中越双方理解一致。
作为中国团队与越南本地团队的沟通桥梁,确保信息准确无误地传递。
负责维护客户关系,提升客户对公司的忠诚度与信任度。
配合公司管理层给予的任务执行。
处理客户投诉与异常问题,并与相关部门协调解决方案,提高客户满意度。
负责与越南当地的业务团队协作,确保订单顺利执行,及时响应客户需求。

Yêu cầu công việc

工作要求和福利
职位要求:

具备良好的沟通技巧和应变能力,能够有效处理客户需求与投诉。
熟悉物流行业的基本运作流程,能够快速学习相关知识。
具备较强的责任心、耐心与服务意识,能够在压力下工作。
学历要求: 大专及以上学历,物流、国际贸易、客户服务等相关专业优先。
具备团队协作精神,能够与不同部门高效协作。
经验要求: 具备1年以上客户服务、物流、国际贸易或相关行业的工作经验者优先。
熟悉办公软件(Excel、Word、PowerPoint)及实时通讯工具(如 WeChat、Skype、WhatsApp)。
语言要求: 精通中文(听、说、读、写),同时具备良好的越南语能力,以便与当地同事沟通。

福利待遇:

具有竞争力的薪资待遇
社会保险、健康保险等完善的福利
培训与专业技能提升机会
和谐、友善的工作环境
良好的职业发展空间与内部晋升机会

Yêu cầu công việc:

Hiểu biết về quy trình hoạt động cơ bản của ngành logistics, có khả năng học hỏi nhanh chóng.
Có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, có thể giải quyết yêu cầu và khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả.
Có tinh thần làm việc nhóm, có khả năng phối hợp hiệu quả với các phòng ban khác.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, ưu tiên chuyên ngành Logistics, Thương mại quốc tế, Chăm sóc khách hàng hoặc các ngành liên quan.
Thành thạo các phần mềm văn phòng (Excel, Word, PowerPoint) và các công cụ giao tiếp trực tuyến (WeChat, Skype, WhatsApp).
Yêu cầu ngôn ngữ: Thành thạo tiếng Trung (nghe, nói, đọc, viết), đồng thời có kỹ năng tiếng Việt tốt để làm việc với đồng nghiệp địa phương.
Kinh nghiệm: Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, logistics, thương mại quốc tế hoặc các ngành liên quan là một lợi thế.
Có tinh thần trách nhiệm cao, kiên nhẫn và ý thức phục vụ khách hàng.

Quyền lợi:

Mức lương cạnh tranh
Môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng
Đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến nội bộ
Được đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn

Thời gian làm việc
Từ thứ hai đến thứ sáu: 8:00- 17:00 (nghỉ trưa: 12:00- 13:00)

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Đồng phục, Đào tạo, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-13 15:25:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
30/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 2 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin NHÂN VIÊN HỖ TRỢ KINH DOANH MẢNG LOGISTICS / CHINESE SALES ADMIN - Mã tin đăng: 5192859. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH BSI FREIGHT VIỆT NAM

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây