MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Kế toán xây lắp:
• Lập kế hoạch tài chính cho các giai đoạn dự án: Tiếp nhận thông tin dự án/Tiến độ thi công/Tiếp nhận bảng đề xuất chi phí từ Giám đốc dự án, Tiếp nhận bảng đề xuất chi phí nhân lực từ P.HCNS, Tiếp nhận dự toán nội bộ từ phòng dự toán.
• Lập kế hoạch thu chi dự án: Lập số quỹ theo dõi dòng tiền dự án, Xây dựng phương án dòng tiền của dự án: Thời điểm chi dự án.
• Lập quyết toán dự án.
• Theo dõi báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp nội bộ và các nhà thầu thi công tại Dự án: sản lượng, doanh thu, tình hình lập hồ sơ thanh toán giai đoạn xây lắp, quyết toán, thanh toán, hoàn chứng từ (hoàn chi phí công trình và hoàn các khoản tạm ứng tiền mặt), công nợ khách hàng xây lắp nội bộ và các nhà thầu.
• Hạch toán chứng từ một cách kịp thời, nhanh chóng.
• Theo dõi, cập nhật số liệu chi phí đầu tư xây dựng cơ bản, đối chiếu số liệu hạch toán và số liệu theo dõi nghiệm thu thực tế…, kiểm tra trình phê duyệt quyết toán.
• Kiểm tra, kiểm soát hồ sơ thanh toán hàng ngày cho các nhà thầu xây lắp, thiết bị, tư vấn… đảm bảo đúng điều khoản hợp đồng, kiểm soát số tiền còn được thanh toán từng bộ hồ sơ thanh toán, đảm bảo cân đối nguồn còn được hưởng và còn phải trả, chứng từ đầy đủ, hợp lý.
• Kiểm tra, kiểm soát về tình hình: hoá đơn; chứng từ; nhập xuất vật tư; kiểm soát khối lượng vật tư trong quyết toán xây lắp so với hoá đơn chứng từ; hạch toán kế toán, sổ sách; báo cáo quyết toán tài chính, quyết toán xây lắp; công nợ nội bộ với Công ty; công nợ Xí nghiệp phải trả các nhà cung cấp vật tư, nhân công, máy thi công.
Công tác Kế toán tổng hợp:
• Kiểm tra, đối chiếu việc hạch toán kế toán của toàn bộ kế toán chi tiết trên phần mềm.
• Lập các báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh, báo cáo dòng tiền, kê khai thuế TNDN theo đúng chuẩn mực kế toán, quy định của Nhà nước, theo yêu cầu tiến độ của Công ty và Tổng công ty.
• Lập phương án kiểm kê; kiểm tra, rà soát và lập báo cáo tổng hợp kiểm kê, báo cáo xử lý kiểm kê định kỳ 6 tháng, cả năm.
• Các công việc khác thuộc nhiệm vụ của Kế toán tổng hợp.
Công tác khác:
• Phối hợp với bộ phận kỹ thuật/ban quản lý dự án để kiểm soát chi phí, hiệu quả dự án.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo và Kế toán trưởng.