- Đảm bảo phòng kinh doanh hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.
- Phân công công việc, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Lập kế hoạch bán hàng, xác định mục tiêu doanh số và lập kế hoạch thực hiện.
- Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh dựa trên tình hình thực tế.
- Quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của phòng kinh doanh.
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Phân tích thị trường, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh dựa trên các thông tin từ Bộ phận Kinh doanh, khách hàng và đối tác. Báo cáo, tham vấn, đề xuất kế hoạch phát triển sản phẩm trên từng địa bàn cụ thể.
- Tạo động lực và xây dựng văn hóa làm việc tích cực trong phòng kinh doanh.
- Đàm phán, ký kết hợp đồng và giải quyết các vấn đề phát sinh với khách hàng.Theo dõi và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, đề xuất các biện pháp cải thiện.
- Thu thập và phân tích thông tin thị trường, xu hướng ngành và đối thủ cạnh tranh.
- Đánh giá năng lực, đề xuất lộ trình phát triển và chế độ đãi ngộ cho nhân viên.
- Đề xuất các chiến lược kinh doanh mới và biện pháp cải thiện hiệu quả kinh doanh.Xác định các cơ hội kinh doanh mới và lập kế hoạch khai thác.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cho công ty.
- Phân tích dữ liệu bán hàng, sản phẩm hiện tại từ đó xác định các cơ hội cho sản phẩm của công ty trong từng giai đoạn phát triển.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, đề xuất các giải pháp nhằm giữ được khách hàng hiện tại và phát triển được khách hàng mới.
- Thực hiện việc nghiên cứu thị trường qua các hình thức: Tìm thông tin qua internet, hỏi khách hàng, các đối tác chuyên về nghiên cứu thị trường….
- Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh dựa trên tình hình thực tế.
- Lập kế hoạch bán hàng, xác định mục tiêu doanh số và lập kế hoạch thực hiện.
- Lên đề xuất giá đối với các sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt thị trường.
- Tập hợp và sử lý các thông tin về nhu cầu sử dụng, xu hướng và phản hồi của khách hàng từ đội ngũ nhân viên và các bộ phận phòng ban có liên quan, từ đó đề xuất lên Ban giám đốc được đặc điểm hay sự cải tiến cần thiết trên sản phẩm hiện có cũng như sản phẩm mới đáp ứng cho nhu cầu khách hàng.
- Tập hợp, phân tích số liệu của cấp dưới, tổng hợp báo cáo Ban giám đốc. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám đốc giao
- Xây dựng, triển khai và đôn đốc việc thực hiện kế hoạch doanh số bán hàng tháng/quý/ năm các chương trình, chiến dịch trong tâm của Công ty.
- Phụ trách và điều hành, quản lý mọi hoạt động, nhân sự của Phòng Kinh doanh Quốc tế theo đúng chức năng, nhiệm vụ quy định.
- Xây dựng và triển khai các phương án, đảm bảo chỉ tiêu doanh thu theo kế hoạch mà Ban Giám đốc yêu cầu.
- Tham mưu và tư vấn cho Ban Giám đốc về các chính sách quản lý, chiến lược, kế hoạch và phương án tổ chức hoạt động kinh doanh thị trường theo từng giai đoạn.