· Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.
· Gửi thông tin dịch vụ qua mail để khách hàng tham khảo, giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có mail phản hồi từ khách.
· Hiểu rõ và thuộc tính năng, công nghệ, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
· Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
· Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng với những khách hàng đồng ý mua sản phẩm dịch vụ.
· Chấp hành an toàn vệ sinh lao động, PCCC nội quy lao động, các quy định của Công ty
· Giám sát quá trình triển khai hợp đồng, chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị tốt nhất.
· Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….chuyển giao thông tin sang nhân viên CSKH đó.
· Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách tự tìm kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của công ty để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi.
· Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty.
· Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng mới với những khách hàng cũ muốn mua lại sản phẩm dịch vụ.
· Giới thiệu, tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng nhằm đạt được mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.
· Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng nhóm kinh doanh duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
· Đàm phán, thương lượng với khách hàng về giá cả.
· Nhận diện thị trường mới nổi và sự thay đổi của thị trường đồng thời nhận thức toàn diện về sản phẩm mới và tình hình cạnh tranh hiện tại.
· Thu nhập có thể thay đổi nếu chưa đạt doanh số đề ra hoặc tăng lên nếu vượt doanh số.
· Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
· Kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
· Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
· Quá trình làm việc sẽ được đánh giá hàng năm theo kết quả làm việc và sự tuân thủ nội quy quy định.
· Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.
· Kết hợp các phòng ban liên quan về sản phẩm đơn hàng của khách (sản xuất hàng mẩu, báo giá, thiết kế, duyệt mẫu online).
· Phối hợp với các bộ phận liên quan khắc phục nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm khi giao cho khách hàng.
· Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng..
· Tìm kiếm và mở rộng thị trường, khách hàng theo mục tiêu kinh doanh.
· Theo dõi thời gian kết thúc hợp đồng để thuyết phục khách tái ký hợp đồng
· Báo cáo chi tiết tình hình công việc cho cấp trên theo định kỳ hoặc đột xuất.
· Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách sử dụng các sản phẩm dịch vụ của công ty.
· Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
· Chủ động gửi các thông tin ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng cũ để thuyết phục họ mua mới sản phẩm dịch vụ của công ty.
· Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
· Tuân thủ việc luân chuyển, điều động công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Kinh doanh, Trưởng nhóm kinh doanh.